No data was found

ลามไม่หยุด! กาญจนบุรี พบคลัสเตอร์ โรงงานผลไม้กระป๋อง ติดเชื้อแล้ว 141 คน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มแรงงานต่างด้าวคลัสเตอร์โรงงานผลไม้กระป๋อง ชุดแรกจำนวน 414 คน ผลตรวจติดเชื้อ 141 คน เร่งดำเนินการตรวจหาในส่วนที่เหลืออีกกว่าสองพันคน

ความคืบหน้า กรณี พบแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในโรงงานผลไม้กระป๋อง ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 49 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีออกคำสั่งปิดโรงงานผลไม้กระป๋องพร้อมด้วยโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียง รวม 7 โรงงาน เป็นเวลา 14 วัน พร้อมสั่งปิดหมู่บ้านหัวพงษ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน ห้ามผู้ใดผ่านเข้าออก เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและเพื่อให้เกิดความสะดวกในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ในกลุ่มพนักงานโรงงานและชาวบ้านในพื้นที่นั้น

 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าทสาธารณสุขอำเภอท่ามะกา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมะการักษ์ และอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ ได้เข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ของบริษัท ฟรุตตี้ ดราย จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานที่ถูกคำสั่งปิด โดยได้วางเป้าหมายตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,100 คน แต่เนื่องจากติดขัดปัญหาด้านการสื่อสาร และการจัดทำบันทึกข้อมูล เพราะแรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงต้องใช้ล่ามแปลภาษาตลอดเวลา การดำเนินการจึงใช้เวลาค่อนข้างนาน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวชุดแรก ได้เพียง 414 คน โดยใช้วิธีการตรวจด้วยชุดตรวจ Rapid Test  ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 141คน

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มผู้ที่ตรวจพบเชื้อทั้ง 141 คน ไปทำการตรวจ สวอป เพื่อให้มีความชัดเจน ก่อนจะพบว่า ทั้ง 141 คน มีผลตรวจเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปเข้ารับกระบวนการรักษาตามขั้นตอน โดยในส่วนของกลุ่มแรงงานทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งยังไม่ได้รับการตรวจอีกกว่าสองพันคนนั้น เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการเข้าตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ในการดำเนินการ

 

อย่างไรก็ตาม การปิดหมู่บ้านหัวพงษ์นั้น เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการปิดการเข้า – ออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ลักลอบออกจากหมู่บ้าน ก่อนจะได้รับการตรวจหาเชื้อให้เรียบร้อย โดยในวันนี้ จะเป็นการตรวจหาเชื้อในกลุ่มของแรงงานชาวไทย จำนวน 700 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น