No data was found

เปิดใจ ฮีโร่วัย 12 ปี ช่วย CPR เด็กชาย 6 ขวบ รอดชีวิตจากจมน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเน็ตชื่นชม เด็กชายอายุ 12 ปี โรงเรียนศาลาคู้ ช่วย CPR เด็กชายอายุ 6 ขวบ รอดชีวิตจากจมน้ำ หลังผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR

ภายหลังจาก แฟนเพจ สำนักงานเขต มีนบุรี ได้เปิดเผยเรื่องราวดีๆ ชื่นชมเด็กอายุ 12 ปี ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากจมน้ำ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 13.41 น. ศูนย์วิทยุร่มไทร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ซอยราษฎร์อุทิศ 70 พื้นที่เขตมีนบุรี ถึงที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 1 ราย (อายุ 6 ขวบ) ได้ถูกช่วยเหลือจากประชาชนและนักเรียนโรงเรียนศาลาคู้ โดยเริ่มทำ CPR ผู้ป่วยมีหายใจเฮือก นักเรียนโรงเรียนศาลาคู้ ได้ทำ CPR อย่างต่อเนื่องจนเด็กกลับมาหายใจอีกครั้ง รถกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ได้ช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ ให้แพทย์รักษาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามภายหลัง ทราบชื่อผู้ช่วยเหลือและทำ CPR คือ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรีซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 จากวิทยากร ของหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ลงพื้นที่ไปพบกับ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม หรือ น้องหมัด อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ฮีโร่น้อยที่ได้เข้าไปช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR ได้เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่าในวันเกิดเหตุ ตนได้มาวิ่งเล่นบริเวณจุดเกิดเหตุพอดี แล้วพบว่ามีเด็กจมน้ำ โดยมีคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงเข้าไปช่วยเหลือในทันที และเริ่มขั้นตอนการการทำ CPR เนื่องจากเคยได้รับการฝึกอบรมที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ด้านคุณครูนพรัตน์ มีสุข ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ได้ชื่นชมความฉลาดมีไหวพริบ กล้าหาญ และความมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ของ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม และขอขอบคุณ มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และจัดกิจกรรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่องตลอดมา นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังมีหลักสูตรว่ายน้ำเป็นเล่นน้ำได้ ซึ่งเป็นโครงการของโรงเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานคร ที่จะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับนักเรียนในการช่วยเหลือตัวเองได้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น