No data was found

“อนุทิน” เสนอพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกช่วยปชช.น้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” เสนอนายกฯ พักหนี้ 3 ปีหยุดต้น ปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อน เหตุน้ำท่วมไร่นาผลผลิตเสียหาย แนะจัดทำเป็นมาตรการเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังการเดินทางไปสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยจ.อ่างทอง และจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกน้ำท่วมขังเกือบเต็มพื้นที่ว่า ตนจะรายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพื่อเร่งหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลือเร่งด่วน โดยเฉพาะปัญหาหนี้สินของประชาชน เกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ทำให้ผลผลิตทางด้านเกษตรกรรม โดยเฉพาะนาข้าว เสียหายเกือบ 100 % ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมปัญหาหนี้สินให้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไปในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยให้มากขึ้นไปอีก จากที่มีปัญหาหนี้สินจากผลกระทบของโควิด ในช่วง 3ปีที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

“หนี้สินที่เกิดจากโควิด ยังไม่ทันได้ฟื้นตัว ก็ต้องมาเจอผลกระทบของน้ำท่วมอีก ผมได้พูดคุยกับประชาชน ทราบว่านอกจากเหตุจากภัยธรรมชาติ ฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนมีมากกว่าทุกปีแล้ว ยังมีเหตุมาจากการบริหารจัดการน้ำผิดพลาด บางพื้นที่มีปัญหาคันกันน้ำแตก เจ้าหน้าที่แก้ไขไม่ทันสถานการณ์ บางพื้นที่ถูกกำหนดให้เป็นพื้ที่รับน้ำ มีหลายเหตุประกอบกัน ทำให้พื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาเสียหาย โดยไม่ได้รับการเยียวยาชดเชย รัฐบาลต้องเร่งช่วยเหลือประชาชน โดยเร็ว และประกาศให้ประชาชนทราบ เพื่อเป็นกำลังให้ให้แก่ประชาชน ด้วยว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งให้เขาแก้ปัญหากันเอง ผมจะเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาช่วยเหลือประชาชน และเกษตรกร ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งมีหลายจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ โดยการพักหนี้ 3 ปี และต้องเป็นการพักหนี้แบบหยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน รัฐบาลต้องเยียวยาฟื้นฟูความเป็นอยู่ของประชาชนโดยเร็ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือหยุดหนี้สินของประชาชนไว้ก่อน เพื่อช่วยลดภาระรายจ่ายของประชาชน ก่อนหน้านี้ประชาชนต้องประสบปัญหาโควิดมา 3 ปี พอจะดีขึ้น ก็มาเจอปัญหาอุทกภัย จึงควรให้ประชาชนได้มีโอกาสหายใจบ้าง ก่อนที่จะจมไปกับน้ำ หลังจากน้ำลดลง เงินทุกบาทของประชาชน ควรจะนำไปใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หรือ ประกอบอาชีพ เพื่อหารายได้ เลี้ยงดูครอบครัว ส่วนภาระหนี้สิน ควรจะต้องหยุดไว้ก่อน” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น