No data was found

“นายกฯ” ชื่นชมอาสาสมัครทุกคนที่ อุทิศตนเพื่อส่วนรวม

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ชื่นชมอาสาสมัครทุกคนที่ อุทิศตนเพื่อส่วนรวม

วันที่ 21 ต.ค.65.-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวเนื่องในโอกาส “วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย” ประจำปี 2565 ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่อาสาสมัครดีเด่นและองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น ผ่านทางเว็บไซต์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เว็บไซต์กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ตลอดจนช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ดังนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาส “วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย” วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทุกคนและองค์การ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านการสังคมสงเคราะห์นานัปการ ทั้งการพัฒนาสังคม สวัสดิการสังคม รวมถึงการส่งเสริมงานอาสาสมัคร ที่มีบทบาทในการช่วยเหลือและพัฒนาสังคมไทยตลอดมา

ข่าวที่น่าสนใจ

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และมุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ด้วยการยกระดับหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับคนทุกช่วงวัย ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงระบบการคุ้มครองทางสังคมที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง สนับสนุนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการเป็นอาสาสมัครเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ในทุกมิติแก่ประชาชน สังคม และประเทศชาติ ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และชุมชน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รวมทั้งสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการเป็นอาสาสมัคร เพื่อร่วมช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มผู้เปราะบาง และผู้อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก

นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณ ประจำปี 2565 ในวันนี้ พร้อมชื่นชมอาสาสมัครทุกคนที่ได้ปฏิบัติภารกิจด้านการสังคมสงเคราะห์ โดยได้อุทิศตนเพื่อส่วนรวม แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาและทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือสร้างความเข้มแข็งในการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่อาสาสมัคร ให้มีองค์ความรู้ สามารถปฏิบัติงานด้านการจัดสวัสดิการสังคมอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในระดับพื้นที่จะเป็นพื้นฐานและพลังสำคัญในการพัฒนาสังคม ให้ประชาชนเข้าถึงสวัสดิการทางสังคมได้อย่างสะดวก เพื่อนำไปสู่สังคมที่ยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2565 วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทราบาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น