No data was found

“ด.ต.” ขโมยปืนหลวง คอตกรับสารภาพ ลั่นหมดปัญญาหามาคืน

กดติดตาม TOP NEWS

"ด.ต.เชาวลิต" คอตกรับสารภาพ"ลักปืนหลวง" เพราะติดหนี้การพนัน จึงต้องหาทางนำปืนทยอยออกมาขายเรื่อยๆ ทั้งปืนกล็อก ปืนเอ็มโฟ ปืนแม็กกาซีนซิกซาวเออร์ โดยขายขั้นต่ำกระบอกละ 2 หมื่นบาท

ไปติดตามความคืบหน้า กรณีที่ความดาบตำรวจขโมยปืนหลวง โดยเมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่สโมสรตำรวจ  ถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่ควบคุม ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ขโมยปืนหลวงเกือบ 100 กระบอก ของ สภ.ปากเกร็ด ไปขาย-จำนำ เพื่อไปใช้หนี้พนัน ซึ่งหลังเรื่องแดงขึ้นมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม ด.ต.เชาวลิต ได้ ใกล้ชายแดนขณะเตรียมหลบหนีไปเมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว ก่อนจะนำตัวขึ้นเครื่องบินจาก จ.หนองคาย มาลงที่กองบินตำรวจ ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขต กทม. ส่งตัวผู้ต้องหาให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ร่วมสอบสวน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.พนัญชัยกล่าวว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่าที่ ก่อเหตุเพราะติดหนี้การพนัน เนื่องจากมีหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายปืนสบช่องโอกาสก่อเหตุ เริ่มทำมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทยอยเอาปืน ออกมาขายเรื่อยๆ คือปืนกล็อก ปืนเอ็มโฟ ปืนแม็กกาซีนซิกซาวเออร์ ขายขั้นต่ำกระบอกละ 2 หมื่นบาท

โดยปืนนำไปขายและจำนำกับบุคคลทั่วไป ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีขายและจำนำพวกนักพนันด้วยกัน ตอนนี้ทราบแหล่งขายแล้ว 9 จุด จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายค้นให้ได้ในช่วงเช้านี้ ให้ไดทั้งหมด 9 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และกทม.  หลังเรื่องแดงผู้ต้องหาจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยทำพาสปอร์ตแบบเร่งด่วน มีผู้หญิงชาวลาว จะนำพาหลบหนีหลังข้ามฝั่งไปแล้ว จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่รับซื้อ หรือรับจำนำ ให้นำปืนมาคืนที่สโมสร  โทษหนักจะเป็นเบา หรือไม่ อาจจะกันตัวไว้ เป็นพยาน ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัยให้โทรมาจะให้ตำรวจ บก.สปพ.(191)ไปรับ เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจทำคดีดังที่สโมสร ทั้งนี้ผบ.ตร.เร่งรัดให้จับกุมและติดตามปืนจำนวนดังกล่าวกลับคืนมาให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันเหตุร้าย และยังกังวลเกี่ยวกับงานประชุมเอเปค

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว เชื่อว่าไม่ได้ทำมาเดือนสองเดือนคาดว่าต้องทำมานานแล้ว แต่ต้องขยายผลต่อไปมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด ได้ไล่ตรวจสอบอาวุธปืน จนทราบว่าปืนหายไปจำนวนมาก ตัวผู้ต้องหาเองหมดปัญญาจะเอาปืนมาคืนจึงหลบหนีไปอยู่แถวชายแดน 7-8 วันแล้ว แต่ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อบ้านไม่ได้

ทั้งนี้ในส่วนของผู้บังคับบัญชาไล่ลงมาตั้งแต่ ผู้กำกับการฯ(ผกก.) รองผู้กำกับการปราบปราม(รอง ผกก.ป. ) พบว่ามีความบกพร่องในหน้าที่ ปล่อยปละละเลย ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุลักษณะนี้ที่ จ.ระยอง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนเก่า และตนสมัยเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.เคยกำชับเป็นหนังสือกันเรื่อยมาแต่ก็เกิดขึ้นอีก โดยพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์. ผบ.ตร. กำชับต้องตามปืนกลับมาให้ครบ

ภายหลังกระแสข่าวนี้เผยแพร่ออกไป บรรดาผู้ที่รับซื้อ และรับจำนำปืนหลวงไป ได้นำปืน 27 กระบอกใส่กระเป๋าสีน้ำตาลมาทิ้งคืนไว้บริเวณสโมสรตำรวจเนื่องจากกลัวความผิด มาทิ้งที่สโมสรตำรวจ ในช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 20 ต.ค. โดยระหว่างนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กำลังสอบสวน ด.ต.เชาวลิต นานกว่า 30 นาที ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบ ภาค 1 ที่ จ.สระบุรี ช่วงเที่ยงวันนี้ ( 21 ต.ค)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น