No data was found

พูดกันตามหลักความจริง ประเด็น “ศรีสุวรรณ” โดนลอบทำร้าย “ตำรวจ” ผิดหรือไม่ที่ไม่จับทันที

กดติดตาม TOP NEWS

“รองแต้ม”​ วิเคราะห์ให้ สรุปแล้ว คดี “ศรีสุวรรณ” โดนลอบทำร้าย ทำไม “ตำรวจ” ไม่ตามจับทันทีหลังก่อเหตุ แยกให้ขาด 2 ประเด็นใหญ่ ต่อยซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่หรือไม่ และทำไมตำรวจถึงไม่จำเป็นต้องยืนเฝ้าขณะให้สัมภาษณ์แหล่งข่าว

จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล” กลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ เข้าไปทำร้าย ชกต่อยในสถานที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะแจ้งความเอาผิด “โน้ส อุดม แต้พานิช” กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ในขณะเดียวกันกระแสสังคมฝ่ายหนึ่งรู้สึกชื่นชอบ พอใจ สนับสนุนถึงการกระทำของ “นายวีรวิชญ์” แต่อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าเป็นการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในกองบัญชาการ ถึงไม่ออกมาจับกุมโดยทันที

พลตํารวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า มือก่อเหตุมันไม่ได้คิดหรอกว่าจะต้องจงใจไปก่อเหตุสถานที่ไหนอย่างไร คือมันตั้งเป้าว่าจะทำร้ายคุณศรีสุวรรณ ดังนั้นเมื่อคุณศรีสุวรรณ ไปที่ไหน เขาก็ตั้งใจจะตามไปหมดอยู่แล้ว และวันนี้มีกำหนดการที่จะมาร้องที่กองปราบ คนก่อเหตุก็เลยตามมาเพื่อทำแบบที่ตั้งใจไว้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก่อนอื่นต้องลำดับเรื่องราวก่อน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณศรีสุวรรณ​ ได้แจ้งความเสร็จแล้ว และคุณศรีสุวรรณเอง ไม่ได้มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันหรือดูแลเป็นการส่วนตัว จึงเดินออกไปให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ตามปกติ ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีตำรวจที่ไหนเขามายืนเฝ้านักข่าวสัมภาษณ์แหล่งข่าว เรื่องนี้นักข่าวสายตำรวจ กับตำรวจรู้ดีที่สุด ส่วนอีกเรื่องคือเราต้องดูว่าการชกต่อยกัน หรือการลอบทำร้ายกันเกิดขึ้นหน้าตำรวจหรือไม่”

 

พลตํารวจตรี วิชัย บอกด้วยว่า ส่วนเรื่องที่ว่าเกิดเหตุแล้วทำไมตำรวจไม่จับ เราต้องดูด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่หรือไม่ ตำรวจมาตอนไหน เห็นอะไรบ้าง ถ้าเป็นความผิดซึ่งหน้าตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที แต่ถ้าชกต่อยกันไปแล้ว ก็ต้องดูว่าใครเริ่มก่อน ใครหาเรื่องก่อน ซึ่งมันก็ต้องทำตามกรอบระเบียบของกฎหมาย ทุกอย่างมีขั้นมีตอนของมัน ทุกอย่างมันละเอียดอ่อน แต่หลังเกิดเหตุคุณศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าตัวก็เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการให้เขาอย่างเที่ยงธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น