No data was found

“กองปราบ” เชิญ มือต่อยพี่ศรีเข้าพบ ถ้าไม่มาตามถึงบ้าน ด้านนักข่าวเล่าเหตุการณ์ นาทีต่อนาที

กดติดตาม TOP NEWS

“กองปราบ” เรียกตัว มือต่อย “ศรีสุวรรณ” เข้าพบ หากไม่มาตามกำหนด จะตามถึงบ้าน ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำกองปราบปราม เล่านาทีต่อนาที เกิดอะไรขึ้นบ้าง พร้อมยืนยัน เหตุการณ์ชกต่อย ไม่ได้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาตำรวจ ทุกอย่างมันเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน

จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล” กลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ เข้าไปทำร้าย ชกต่อยในสถานที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะแจ้งความเอาผิด “โน้ส อุดม แต้พานิช” กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ในขณะเดียวกันกระแสสังคมฝ่ายหนึ่งรู้สึกชื่นชอบ พอใจ สนับสนุนถึงการกระทำของ “นายวีรวิชญ์” แต่อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าเป็นการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในกองบัญชาการ ถึงไม่ออกมาจับกุมโดยทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า การสัมภาษณ์แหล่งข่าวหรือผู้เสียหายที่เดินทางมาแจ้งความเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติทุกวัน ซึ่งบุคคลในข่าวทุกคนส่วนใหญ่จะเข้าพบเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วจากนั้นจะเดินออกมาสัมภาษณ์กันเอง โดยเหตุการณ์ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา  ก็เช่นกัน หลังเข้าพบตำรวจเรียบร้อยแล้วนักข่าวจึงมารอดักสัมภาษณ์ โดยระหว่างเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่ด้วย และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วพอสมควร จากนั้นกลุ่มคนที่ยืนอยู่ก็จับแยก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นซึ่งหน้าตำรวจ แต่ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ตำรวจไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้นด้วย เพราะเหตุผลเบื้องต้นที่บอกไป เราจะปล่อยให้นักข่าวและแหล่งข่าวคุย สัมภาษณ์กันเอง โดยคาดไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้น ตรงจุดนี้ยอมรับว่าเป็นข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น และนายศรีสุวรรณ เองซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ ของกฎหมาย และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล” เข้าพบ หากไม่มาตามระยะเวลาที่กำหนด ก็ต้องไปเชิญตัวถึงบ้าน “

ขณะที่ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่มีใครตั้งตัวทัน และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อยู่ในระหว่างสัมภาษณ์ และไม่เห็นเหตุการณ์ซึ่งหน้า ซึ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ เพราะการให้สัมภาษณ์ทุกครั้งเป็นเรื่องของแหล่งข่าวกับนักข่าวเท่านั้น แต่หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้ามายุติเหตุการณ์ทั้งหมด ส่วนนายศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ก็ได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดี

 

“ศรีสุวรรณ มากองปราบบ่อยมาก และให้สัมภาษณ์กันแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ก่อนหน้านี้ไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลย วันนี้ก็ไม่มีใครคิดว่าจะมีเรื่องมีราวอะไรเกิดขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่มีใครเขาจำหน้าได้และไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะแฝงตัวเข้ามาเหมือนเป็นนักข่าวซะเอง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนไม่ทันตั้งตัว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น