No data was found

“หมายหัวรายต่อไป” สาวกเสื้อแดงชี้เป้า จัดการ “สิงห์ดำ ศปปส.” เอาให้ยิ่งกว่าพี่ศรี

กดติดตาม TOP NEWS

สาวกพวกชอบใช้ความรุนแรง โพสต์ข้อความชี้เป้า จะจัดการ “สิงห์ดำ ศปปส.” เป็นรายต่อไป ขณะที่ “รอยตุ๊” สวนกลับ อย่าคิดว่าทำแบบนี้และจะเป็น “ฮีโร่” เก็บหลักฐานเตรียมแจ้งความแล้ว ด้านสิงห์ดำ ตอบชัด ถ้าลอบทำร้ายกันเจอสวนกับแน่

กลายเป็นเรื่องสะใจ สนุกสนานเสียอย่างนั้น เมื่อนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล” กลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ เข้าไปทำร้าย ชกต่อยในสถานที่ราชการ ขณะแจ้งความเอาผิด “โน้ส อุดม แต้พานิช” กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13

ต่อมาทางกลุ่มสาวกเสื้อแดง และบุคคลที่เห็นด้วยกับการกระทำอันรุนแรง ได้ออกมาโพสต์ข้อความเห็นดีเห็นชอบกับ “นายวีรวิชญ์” ซ้ำยังมีการโอนเงินบริจาคให้หลังจากที่ นายวีรวิชญ์ ก่อเหตุเสร็จสิ้น ในขณะที่ผู้ใช้เฟชบุ๊กอีกหลายรายออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “คิวต่อไป ไอ้อานนท์” และ “ไอ้อานนท์ กลิ่นห… มึxอย่าระแวง”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายนพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เราเก็บข้อมูลรายชื่อของคนที่โพสต์ข้อความข่มขู่ไว้หมดแล้ว มีชื่อสกุลชัดเจน หลายคนเขียนบรรยายข่มขู่ชัดเจน และจะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดี

“คุณอานนท์ ไม่ได้กลัว และไม่รู้สึกกลัว การข่มขู่ครั้งนี้ มาตัวๆก็บวกกันไปตัวๆ มาหมู่ก็พร้อมจะสวนกลับ เพราะแน่นอนว่า เราไม่ได้ต้องการให้ใครมาก่อความรุนแรงหรือทำร้ายเราฟรีๆ แต่การนำเอกสารเพื่อเตรียมเข้าแจ้งความครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้สังคมเอาเป็นแบบอย่าง หรือรู้สึกสะใจกับความรุนแรง อย่าคิดว่าเรื่องทำร้ายหรือปองร้ายคนอื่นเป็นเรื่องความสนุกสนาน อย่าคิดว่าจะเท่เป็นฮีโร่ ให้ใครยกย่อง ติดคุกขึ้นมาจากฮีโร่ จะกลายเป็นหมา”

นายนพดล กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า คนกลุ่มหนึ่งในสังคมของเรา ชอบใช้ความรุนแรง ชอบทำนิสัยต่ำๆ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่เห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย นิ่งเงียบเป็นเป่าสาก แต่บอกเลยว่าถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับกลุ่ม ศปปส.  ตามที่ได้โพสต์ข่มขู่คุกคามกัน ระวังจะเจอสวนกลับน็อกสลบคาตีน

 

ขณะที่ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว  แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส.  เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกกลัวคำขู่อะไรพวกนี้เลย แต่ไม่ชอบวิธีคิด หรือการจงใจที่จะจ้องทำร้ายคนอื่นโดยมีพวกพ้องสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง การกระทำแบบนี้คิดว่าถูกแล้วจริงๆหรือ ประเทศเราจะเดินหน้ากันต่อไปอย่างนี้หรือ คนที่ทำร้ายร่างกายคนอื่นเพื่อความสะใจ จะต้องได้รับการยกย่องแบบนั้นใช่มั้ย? ถ้าคิดว่าจะมาลอบทำร้ายกันก็มา นี่ก็ไม่ได้จะอยู่นิ่งให้ทำร้ายเฉยๆ สวนกลับแน่ๆ แต่เบื้องต้นจะเร่งดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่โพสต์ของความข่มขู่ อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น