No data was found

พัทลุง ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 145 ราย จว.ออกมาตรการเข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง

กดติดตาม TOP NEWS

พัทลุง ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 145 ราย จว.ออกมาตรการเข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องล่าสุดเมื่อวานนี้มียอดผู้ป่วยจำนวน 145 รายโดยส่วนใหญ่เป็น ครัสเตอร์จาก โรงงานแปรรูปไก่สด โดยยอดผู้ป่วยกระจุกในพื้นที่ อ.เมือง อ.กงหรา อ.เขาชัยสน และยังพบผู้ป่วยกระจายในทุกอำเภอของจังหวัด ทำให้จังหวัดพัทลุงมียอดผู้ป่วยสะสมพบเชื้อจำนวน 1,033 ราย


อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง โดยนายกู้เกียรติ วงค์กระพันธ์ ผวจ.พัทลุง ในฐานะประธานคณะกรรมการ ได้ลงนามในประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2009 จังหวัดพัทลุง ระบุ บุคคลที่เดินทางเข้ามาพักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงนั้น ต้องได้รับหนังสืออนุญาตจากนายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หรือเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน ซิโนแวค หรือแอสตราเซเนกา ครบจำนวน 2 เข็ม หรือวัคซีนทางเลือกอื่น 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วันแล้วเท่านั้น แต่ถ้ายัง ไม่ได้รับวัคซีนและเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง 13 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วันในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด

พร้อมมีการคุมเข้มโดยการตั้งด่านจุดคัดกรอง จำนวน 5 จุด ใน 3 อำเภอ พื้นที่ติดต่อจังหวัดสงขลา พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประกอบด้วย จุดตรวจสะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ) ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จุดตรวจสะพานชะแล้ ตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จุดตรวจบ้านห้วยลึก ตำบลดอนทราย อำเภอปากพะยูน จุดตรวจบ้านพรุพ้อ ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จุดตรวจบ้านทุ่งนารี ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ และทหารประจำด่าน

อย่างไรก็ดีหากมีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อการรักษาพยาบาล การปฏิบัติงาน การขนส่ง การบริการประชาชน สามารถเดินทางได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ศิริขวัญ  สังข์โอกาส  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น