No data was found

ฟู้ดแพนด้า หลักการตามหลังผลประโยชน์ พนักงานเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ย่ำยีหัวใจคนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

จากถูกเป็นผิดกลับลำตามกระแส ป้องคนทำผิดรักษาผลประโยชน์ลืมความถูกต้อง พนักงานจาบจ้วงล้วงล้ำสถาบัน หลักฐานชัดแจ้งแต่ยังตะแบงไม่ได้ทำผิด กลับลำไปมา แรกเริ่มบอกไม่สนับสนุนก่อการร้าย สุดท้ายบอกเป็นแค่การแสดงออกทางความคิดอย่างเสรี

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับฟู้ดแพนด้าผู้ให้บริการส่งอาหารและของกินทั่วไทย ที่ล่าสุดเกิดกรณี นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหารค่ายดังถูกตำรวจออกหมายจับขณะร่วมชุมทางการเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุสุดกร่างใช้ขวดพลาสติกบีบของเหลวคล้ายน้ำมันเชื้อเพลิง พ่นใส่กองเพลิงซึ่งลุกไหม้อยู่บริเวณผ้าประดับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ เดชะบุญมีตำรวจผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงไม่เกิดเรื่องสะเทือนใจคนไทยขึ้น

คล้อยหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจสน.นางเลิ้งออกหมายจับไรเดอร์มือบอนและตามตะครุบตัวมาลงโทษได้ทันที ตั้งข้อหาหลายกระทงทั้งอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี วางเพลิงเผาทรัพย์ ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ละกระทงหนักๆ ชนิดกินข้าวแดงหลายปี เรียกว่าอ่วมอรทัย ขณะที่ตัวบริษัทต้นสังกัดก็เจอดราม่าไม่แพ้กัน แรกเริ่มหลังทราบเรื่อง ก็มีท่าทีขึงขังโพสต์ทวีตเตอร์ยืนกรานบริษัทมีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีกับคนร้ายอย่างเต็มที่ เบื้องต้นจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดให้ออกพ้นสภาพพนักงานทันที

แต่หลังข่าวนี้เผยแพร่ออกไปไม่นานเกิดกระแสปลุกระดมจากกลุ่มสามกีบต่อต้านฟู้ดแพนด้าอย่างหนัก ร้านดังหลายแห่งประกาศแบนฟู้ดแพนด้า หลายเจ้าขอยกเลิกการเป็นพาทเนอร์กับแอพส่งอาหารเจ้าหมีสีชมพู ที่สุดฟู้ดแพนด้าก็กลับลำลบแถลงการณ์ขึงขังเอาผิดไรเดอร์ครั้งแรกออก ก่อนจะออกแถลงการณ์เปลี่ยนข้างแบบรัวๆ ทั้งการขออภัยที่ตัดสินใจไม่ละเอียดทำให้ผู้บริโภคและร้านพันธมิตรผิดหวัง จากนั้นก็มาออกแถลงการณ์แบบเอาใจมวลชน ไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิด ยืนยันการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้าย พร้อมกลับลำไม่ไล่ออกไรเดอร์มือก่อเหตุพ้นสภาพพนักงาน เป็นการประกาศที่เหยียบย่ำหัวใจคนไทยรักสถาบันอย่างที่สุด เพราะภาพ การกระทำ เจตนา ของนายสิทธิโชคมันชัดเจน โจ๋งครึม เป็นการลบหลู่ดูหมิ่นที่ปฏิเสธไม่ได้แก้ตัวไม่ขึ้น และไม่ใช่การแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีเหมือนอย่างที่ฟู้ดแพนด้ากล่าวอ้างให้พนักงานตนเอง

การกลับลำไปมาของฟู้ดแพนด้ากรณีของนายสิทธิโชค ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอพสั่งอาหารเจ้านี้เปลี่ยนจุดยืนไปมา ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วฟู้ดแพนด้าก็เกิดประเด็นดราม่าหลังประกาศระงับการโฆษณากับทางสื่อยักษ์ใหญ่เจ้าหนึ่ง หลังถูกทัวร์ลงกรณีเป็นผู้สนับสนุนสื่อเจ้าดังกล่าวที่นำเสนอข่าวกลุ่มประชาชนปลดแอกชุมนุมประท้วงรัฐบาลปั่นบ้านป่วนเมืองจนเสียหาย ฟู้ดแพนด้าก็เคยสลับจุดยืนตามกระแส เห็นผิดเป็นถูกจนโดนคนรักสถาบันเททิ้งมาไปรอบนึงแล้ว มาคราวนี้ก็ยังเหมือนเดิมแม้มีบทเรียนแต่ไม่เคยจดจำ เกิดเรื่องคราวนี้คนไทยหัวใจรักชาติเห็นจุดยืนธาตุแท้ฟู้ดแพนด้าชัดเจน หลักการตามหลังผลประโยชน์เสมอ

////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น