No data was found

นายกฯ ขอบคุณกลุ่มปตท.-คิง เพาเวอร์บริจาคสิ่งของช่วยแก้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 21 ก.ค.- นายกฯ ขอบคุณกลุ่มบริษัท ปตท. และ คิง เพาเวอร์ มอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ย้ำรัฐบาลจะเร่งรัดจัดหาทุกอย่างให้เพียงพอ

ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามผู้อำนวยการ ศบค. ให้ภาคเอกชน ได้แก่ คณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำโดยนายทศพร ศิริสัมพันธ์ กรรมการอิสระและประธานกรรมการฯ และคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยนางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน พร้อมคณะ เข้าพบเพื่อมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมี นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบยาเรมเดชิเวียร์ (Remdesivir) จำนวน 2,000 ขวด จากคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสำรองยาในประเทศให้เพียงพอกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ ซึ่งจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาและลดการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้ ซึ่งยาเรมเดชิเวียร์เป็นหนึ่งในยาที่ได้รับการอนุมัติและบรรจุในบัญชียาสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (เมื่อ พ.ศ. 2563) สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย อินเดีย สิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น ทั้งยังสามารถใช้รักษาหญิงตั้งครรภ์ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้จากการใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ในการรักษา ช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ ผู้บริหารกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการทำงานและจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีรับมอบเงินจากคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายเสื้อสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ภายใต้โครงการ THAILAND SMILES WITH YOU โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 25,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยแบ่งเงินสำหรับการสนับสนุน ดังนี้ 1) โครงการวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล จำนวน 20 ล้านบาท และ 2) โครงการพัฒนาวัคซีนของมูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 5 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวในนามของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณคณะผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน คือ กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้ร่วมกันมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่จำเป็นที่ทุกฝ่ายจะได้มาร่วมกันทั้งประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนที่ได้เข้ามาสนับสนุนในสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการสนับสนุนเงินบริจาคด้วย ความร่วมมือของทุกภาคส่วน แสดงให้เห็นถึงน้ำใจและจิตใจแห่งความรักสามัคคีของคนไทยที่จะจับมือเดินหน้าไปด้วยกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะนำเงินที่ได้รับมอบดังกล่าวไปให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมถึงนำไปใช้ประโยชน์กับบุคคลการทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น