No data was found

วิสามัญฯแก๊งค้ายาบ้า ดับ 1 ยึดของกลาง 4 ล้านเม็ด

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และทหารจากกองกำลังผาเมือง ปะทะ แก๊งค้ายาบ้า หลังขับรถแหกด่านตรวจ และยิงเปิดทางหนี ก่อนถูกวิสามัญฯ 1 ราย จับได้ 1 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด

ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังร่วมกับ ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณถนนพหลโยธิน พื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย  กระทั่ง เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา (13 ต.ค.2565) พบรถกระบะ สี่ประตู อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กษ 2686 เชียงราย ขับขี่ผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณเข้าตรวจค้น แต่รถกระบะ คันดังกล่าวได้ขับแหกหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งผ่านตลาดสดบ้านดู่ ใกล้งปากซอย บ้านสันติ หมู่ 4 ซอย 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ได้ขับรถเข้าสกัดเอาไว้ ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวพุ่งเข้าชนรถของเจ้าหน้าที่ และคนในรถกระบะ ได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 3 นาที ภายหลังเหตุการณ์สงบพบว่า คนขับรถกระบะ เสียชีวิต เนื่องจากถูกยิงเข้าที่บริเวณหลัง 1 นัด และคาง 1 นัด เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถ จับกุมตัวผู้ที่นั่งมาในรถ 1 ราย ทราบชื่อคือนายจะทอ จะนู อายุ 34 ปี ชาว ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมยึดอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย  จากการตรวจสอบภายในรถกระบะ พบเป้ ซึ่งภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เป้ หรือ ประมาณ 4 ล้านเม็ด

การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้ออกติดตามหาข่าว กระทั่งทราบว่าขบวนการดังกล่าวจะใช้เส้นทางพหลโยธิน ผ่านพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึง สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด กระทั่งพบรถต้องสงสัย และเกิดการปะทะกันดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายจะทอ จะนู ที่นั่งมาในรถกระบะ ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้อ้างว่าได้ปฏิบัติการตามหน้าที่  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น