No data was found

ตำรวจ สภ.น้ำยืน วิสามัญหนุ่มคลั่ง บุกโรงพักทุบรถ-ทำร้ายเจ้าหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ สภ.น้ำยืน วิสามัญหนุ่มคลั่ง บุกโรงพักทุบรถ-ทำร้ายเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 ก.ย.65 พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตส่าห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรน้ำยืน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้า สภ.น้ำยืน หลังจากถูกนายปัทวิน กะวันนา อายุ 32 ปี บุกเข้าไปจุดประทัดลูกบอลใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพักและไล่ทุบรถยนต์ จักรยานยนต์ของประชาชน รถยนต์โล่ของทางราชการเสียหาย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.45 น. วันเดียวกัน นายปัทวิน ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอามิร่า สีขาว ทะเบียน 2 ขข 5626 กรุงเทพ เข้ามาจอดที่ลานเสาธงหน้า สภ.ก่อนลงจากรถแล้วจุดประทัดลูกบอล 4 ลูก ปาเข้าใส่อาคาร เสียงดังสนั่น พร้อมกับร้องโวยวายเสียงดัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงได้พยายามเข้าเจรจาให้นายปัทวิน สงบสติอารมณ์แต่ไม่เป็นผล นายปัทวิน กลับไปหยิบเอาท่อนเหล็กตีเบสบอล ความยาวประมาณ 50 ชม. ในรถมาไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนต้องวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง และนายปัทวิน ได้หันกลับไปทุบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ๊กซ์ สีขาว-ดำ ทะเบียน 2 ขย 971 กรุงเทพฯ และทุบกระจกรถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน ฎศ 9848 กรุงเทพ รถยนต์โล่ห์ของทางราชการเสียหายอีก 2 คัน เมื่อนายปัทวินเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไประงับเหตุ นายปัทวิน จึงได้ถือท่อนเหล็กไล่ท้าร้ายเจ้าหน้าที่พร้อมขึ้นไปทุบประตูกระจกประตูทางเข้าด้านหน้า สภ. เสียหาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนั้น พ.ต.ท.วุฒิกร ยืนสุข รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม ได้พยายามเข้าเจรจาให้นายปัทวินสงบสติอีกครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผลเช่นเคย นายปัทวิน ถือไม้เบสบอลวิ่งเข้าหา พ.ต.ท.วุฒิกรจนเสียหลักล้ม จึงได้ชักปืนยิงเข้าที่ต้นขานายปัทวิน 1 นัด แต่นายปัทวินไม่ยอมหยุดและถือท่อนเหล็กเข้าหาจะท้าร้าย อีกครั้ง ด.ต.สุทัศน์ ศิลาชัย ปฏิบัติงานธุระการ จึงได้ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ยิงไปที่ต้นหานายปัทวิน อีก 1 นัด แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งนายปัทวินได้ จนเกิดการปลุกปล้ำกันจนมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด กระสุนเข้าที่ท้องของนายปัทวิน ฟุบลงหมดสติเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปฐมพยาบาลแล้วนำตัวนายปัทวินและ พ.ต.ท.วุฒิกร ส่งโรงพยาบาลน้ำยืน นายปัทวินเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายมั่น กะวันทา อายุ 57 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ช่วงเที่ยงก่อนเกิดเหตุลูกชายยังอยู่บ้านปกติดี พอช่วงบ่ายได้มีเจ้าหน้าที่ไปบอกตนที่บ้านว่าให้ไปดูลูกชายที่โรงพยาบาลน้ำยืนลูกชายถูกยิง ตอนนั้นตนเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อไปถึงโรงพยาบาลปรากฎว่านายปัทวิน เสียชีวิตแล้ว

นายมั่น ยังเปิดเผยอีกว่า นายปัทวิน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใดแต่ เมื่อ 7 ปีที่แล้วลูกชายเคยมีพฤติการณ์ชอบทำร้าย ทุบทำลายข้าวของ จนต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี โดยหลังจากรักษาหายแล้ว ได้ไปทำงานที่ จ.ระยอง ประมาณ 6 ปี และพึ่งลาออกจากงานมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 3 สัปดาห์ และไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุที่แน่ชัด แต่อย่างไรก็ตามตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ เพราะลูกชายไม่มีอาวุธปืนหรือมีด มีเพียงไม้เบสบอล และ ประทัดลูกบอลเท่านั้น

ขณะที่ พล.ต.ต.สถาพร เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้รับรายงานแล้วได้ลงพื้นที่เข้ามาดูข้อเท็จจริงทันที พร้อมทั้งกำชับการทำสำนวนให้เป็นธรรมต่อทุกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพราะนอกจากนายปัทวินที่เสียชีวิตแล้วยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ซึ่งกำลังไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนร่างของนายปัทวิน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น