No data was found

“สนธิญา” ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบดารา call out

กดติดตาม TOP NEWS

“สนธิญา สวัสดี” ยื่นร้องทุกข์ ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ดารา-นักร้อง กว่า 10 คน call out แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด วัคซีน ไม่ตรงกับความเป็นจริง

วันที่21 ก.ค. 2564  ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม ดูแล ตรวจสอบ ตักเตือน กรณีการ call out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 และวัคซีน ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

 

นายสนธิญา ระบุว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการแจ้งความกล่าวโทษ เป็นเพียงแค่มาร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบการออกมาแสดงความคิดเห็นของดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มคนมีชื่อเสียง ได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตักเตือนและตรวจสอบ เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

 

โดยวันนี้ได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับแนบรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 10 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม

 

นายสนธิญา ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริง รวมถึงข้อกฎหมายด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น