No data was found

“นายกฯ” สั่งป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำ คุมเข้มปืน-ยาเสพติดวาระแห่งชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" สั่งป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำ คุมเข้มปืน-ยาเสพติดวาระแห่งชาติ

12 ต.ค.65.-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวในระหว่างเป็นประธานการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ทุกคนทราบดีแล้วว่าเกิดสถานการณ์ที่มีความรุนแรงขึ้น ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นรัฐบาลรวมทั้งคนไทยทั้งประเทศมีความห่วงกังวลในเรื่องของการป้องกันและการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืน และยาเสพติด ตลอดจนการเยียวยาผู้เสียหายทั้งระบบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นเป้าหมายในวันนี้ก็คือหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องกำหนดมาตรการเร่งด่วนได้อย่างเป็นระบบรวดเร็วและมีผลเป็นรูปธรรม เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน จึงต้องบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพจิต ซึ่งต้องทำงานอย่างบูรณาการและรัดกุม ทั้งนี้ได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ จึงเห็นว่าต้องมีมาตรการเพิ่มเติมมากขึ้น จากโครงสร้างกลไกการป้องกันเดิมของประเทศที่มีอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการใหญ่ขึ้นอีกหนึ่งคณะเพื่อติดตามตรวจสอบการทำงานของทุกคณะที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อมากำกับดูแล หน่วยงานต่าง ๆ เช่น ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งเป็นระดับนโยบายและจังหวัดต่างๆ รวมไปถึงศูนย์ระดับกระทรวงกรม และพื้นที่บริการพิเศษเขตและอำเภอหมู่บ้านและชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต
อังกฤษฉาว ทำคนเสียชีวิตหลายพัน ด้วยเลือดติดเชื้อ
สหรัฐ ปล่อยเรือติดซากสะพานบัลติมอร์สำเร็จ
"วราวุธ"เดินหน้าอุทธรณ์คำสั่งศาล ขอรับคำร้องพม.เข้าถึงตัว"ไนซ์ เชื่อมจิต"เป็นกรณีเร่งด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น