logo

“แรมโบ้” ตอกกลับ “ธนาธร” อย่าทำตัวเป็นคนเนรคุณแผ่นดิน แนะปชช.จับตากลุ่มการเมืองไม่หวังดีต่อสถาบัน-ประเทศชาติหรือไม่

“แรมโบ้” ตอกกลับ “ธนาธร” อย่าทำตัวเป็นคนเนรคุณแผ่นดิน อยากปฏิรูปสถาบัน เพราะอยากวิจารณ์แต่ไม่อยากถูกลงโทษมากกว่า ขอยอมรับกฎหมายบ้านเมือง พร้อมอยากให้ประชาชนจับตากลุ่มการเมืองนี้ไม่หวังดีต่อสถาบันและประเทศชาติ

วันที่ 11 ตุลาคม 2565  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กเสนอนิรโทษกรรมคดี ม.112 และบอกว่าการพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันฯเป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม นายเสกสกลยืนยันว่าการพูดถึงสถาบันเป็นสิ่งที่สามารถทำได้อยู่แล้ว หากเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่หากมีเจตนาที่จะพูดจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน ก็ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และต้องได้รับโทษอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล ยังระบุว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่ได้อยากให้มีการปฎิรูปสถาบัน เพราะะคนส่วนใหญ่ของประเทศรู้ดีว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่ประชาชนเคารพเทิดทูน เป็นศูนย์รวมยึดเหนี่ยวจิตใจของคนทั้งประเทศมาโดยตลอด จะมีก็เพียงแต่นายธนาธร และกลุ่มสามกีบ ที่อยากจะปฏิรูปสถาบันเพื่อประโยชน์ของตัวเองที่จะได้ออกมาพูดก้าวล่วงสถาบัน แต่ไม่อยากถูกลงโทษตามกฎหมาย

“ หากไม่อยากถูกดำเนินคดี ก็อย่าออกมาพูดเรื่องสถาบันในลักษณะก้าวล่วง จาบจ้วง แต่หากพูดไปแล้วก็ต้องยอมรับในกติกาและกฎหมายของบ้านเมือง อีกทั้งคนทั้งประเทศก็อยู่ได้ไม่เห็นมีใครเดือดร้อนทำมาหากินได้อย่างปกติสุข สถาบันไม่เคยไปรังแกประชาชนหรือทำให้ใครเดือดร้อน ประชาชนส่วนใหญ่อยากจะปฎิรูปสถาบันเลยสักนิด นอกจากนายธนาธร คนของคณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกลเท่านั้น ดังนั้นขออย่าเหมารวมคนทั้งประเทศ

พร้อมกันนี้ตนเองยังอยากให้ประชาชนพิจารณาให้ดีว่ากลุ่มการเมืองกลุ่มนี้มีความหวังดีต่อสถาบันหรือประเทศหรือไม่ เพราะตนเองก็เห็นว่าวันๆไม่ได้ทำอะไรมีแต่ออกมาเรียกร้องเรื่องสถาบันไม่หยุด ซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่าสถาบันไปทำอะไรให้คนเหล่านี้เดือดร้อน ครอบครัวนายธนาธร ร่ำรวยขึ้นมาได้ทุกวันนี้ เพราะอาศัยทำมาหากินอยู่บนผืนแผ่นดินไทยที่ราชวงศ์ที่ผ่านมาได้เสียสละเลือดเนื้อพลีชีพ ปกป้องรักษาไว้ให้คนไทยมีผืนแผ่นดินอยู่อาศัยทำมาหาเลี้ยงชีพ จนครอบครัวนายธนาธรกลายเป็นเศรษฐีตราบจนทุกวันนี้ ทำไมไม่มีสมอง หรือมีจิตสำนึกในบุญคุณราชวงศ์บ้างเลยหรืออย่างไร คนประเภทนี้ไม่เรียกว่าเนรคุณแผ่นดิน แล้วจะเรียกว่าอะไรดี” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น