No data was found

“ธรรมนัส” อุบดีล “เพื่อไทย” โยนสื่อวิเคราะห์กันเอง กั๊กเป็นเรื่องอนาคต

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" อุบดีล “เพื่อไทย” โยนสื่อวิเคราะห์กันเอง กั๊ก การเมืองไม่แน่นอนเป็นเรื่องอนาคต อ้างลาออกหัวหน้าพรรคเพราะกฏเหล็ก กกต. 180 วันสุ่มเสี่ยง ส.ส.ทำผิดกฏหมาย ปากแข็งปัดคุยยุบพรรค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงหลังลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า การประชุมวันนี้สืบเนื่องจากกกต.ประกาศกฏเกล็ก 180 วัน ทำทให้ส.ส..ของพรรคซึ่งเป็นส.ส.เขต ทำงานดูแลประชาชนลำบาก เสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย จึงมาหารือตนว่า อยากลาออกจากการเป็น กก.บห.จึงได้ประชุม และมีมติว่า ตนลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. ส่งผลให้กก.บห.ทั้งหมดพ้นสภาพไป ดังนั้นวันนี้จึงมีการประชุม และมีการเลือกหัวหน้าพรรค เลขาฯ พรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค และกรรมการบริหารพรรคอีก 7 คน รวมเป็น 11 คน ถูกต้องตามกฎหมาย

“ ส่งสัญญาณให้เห็นว่าจากข่าวลือต่าง ๆ ว่าเราจะกลับ พปชร.บ้าง ไปพรรคต่าง ๆ บ้างนั้น ยืนยันว่าการลาออกจาก กก.บห.ของส.ส. สืบเนื่องมาจากการประกาศของกกต.เรื่องกฎเหล็ก 180 วัน ซึ่งละเอียดมาก ส.ส.แทบจะทำอะไรให้กับประชาชนไม่ได้เลย ซึ่งส.ส.มีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดี หากไปทำผิดกฎหมาย หลายคนจึงมาหารือเพื่อลงพื้นที่ช่วยประชาชนอย่างเต็มที่ จึงให้ตนลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อให้ส.ส.ที่เป็นกก.บห.ได้ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ จึงเป็นที่มาของการประชุมวันนี้ อย่าตีความว่าเราจะทำอะไร ซึ่งกก.บห.ถือว่ามีอำนาจเต็มในการทำหน้าที่แล้ว เราซึ่งเป็นส.ส.ก็จะไปทำหน้าที่ส.ส.อย่างเต็มที่โดยไม่มีความกังวลใด ๆ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนของพรรคเศรษฐกิจไทย จะเป็นไปตามนโยบายของกก.บห.ชุดใหม่ ซึ่งหลายท่านมีประสบการณ์ทางการเมือง โดยจะยังคงเดินหน้าการเมืองต่อสิ่งที่เป็นกระแสข่าวเวลานี้ ตนคิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะมาคุยกันตรงนี้ ต้องมีเวลาสำหรับการตัดสินใจอนาคตพรรคเศรษฐกิจไทยต่อไป เหตุผลที่ประชุมวันนี้ ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องยุบพรรคเป็นเพียงการเปลี่ยนกก.บห.ชุดใหม่ ส่วนแนวทางการทำงานการเมืองและจุดยืนของพวกตนที่ยังเป็นส.ส.อยู่ หากเราจะเดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็จะเดินหน้าด้วยกันหรือถ้าจะไปไหนก็จะไปด้วยกัน

 

ต่อข้อถามถึงดีลลับกับพรรคเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีดีลอะไรกันทั้งนั้น สื่อไปวิเคราะห์กันเอง ต่อข้อถามว่าเป็นเรื่องของอนาคตใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อนาคตทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อเวลามาถึงโอกาสมาถึง แต่ทั้งหมดนี้อุดมการณ์ของเราทำงานเพื่อประชาชน ผลประโยชน์ของชาติ ประชาชนสำคัญ ดังนั้นการตัดสินใจอนาคตทางการเมือง ก็จะดูว่าประชาชนได้ประโยชน์อะไร อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าส.ส.ของพรรคจะได้กลับมาแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น