No data was found

ยังไร้วี่แวว 3 ฝีพายจมแม่น้ำชี หลังเรือแข่งชนตอม่อสะพาน

กดติดตาม TOP NEWS

ยังไร้วี่แวว 3 ฝีพายจมแม่น้ำชี หลังเรือแข่งชนตอม่อสะพาน

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ช่วงบ่ายวานนี้ (9 ต.ค. 65) ที่วัดท่าตูมวารินทร์ บ้านท่าตูม หมู่ 9 ตำบลท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ขณะเกิดเหตุเรือแข่งชนตอม่อสะพาน เป็นเหตุให้เรือแตก 40 ฝีพายต้องกระเสือกกระสนเอาตัวรอด เบื้องต้นพบมีผู้สูญหาย 3 คน คือ นายอนุพงษ์ ตุ้ยมอน อายุ 30 ปี ราษฎร ต.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายบัณฑิต โรโห ชาวตำบลเมืองบัว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี ราษฎรตำบลเมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยขณะเกิดเหตุเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเรือเทพธิดาวารินทร์ จ.กาฬสินธุ์ กับ เรืออินทร์แปลง จ.กาฬสินธุ์ โดยแข่งขันกันในแม่น้ำชี ซึ่งน้ำไหลเชี่ยวและแรง ในจังหวะที่กำลังจะเข้าเส้นชัย หัวเรือของเรืออินทร์แปลงเข้าไปใกล้ตอม่อสะพาน นายท้ายอาจจะงัดเรือไม่ทัน จึงทำให้เรือชนเข้ากับตอม่อสะพาน เรือแตก ฝีพายต่างก็กระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด บางส่วนก็เกาะเรือไว้ รอให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ และเรือที่ร่วมแข่งขันด้วยช่วยเหลือพาขึ้นฝั่ง จนท.ใช้เวลาในการค้นหากว่า 2 ชม. ซึ่งขณะนั้นยังค้นหาไม่พบน้ำในแม่ชีเชี่ยวมาก จนกระทั่งเวลา 18.30 น. ได้ยุติการค้นหาจากสถานกาณ์น้ำแรงและไหลเชี่ยว ทั้งมืดมาก

สอบถามพ.ต.ต.วิสิทธ์ นะราวัง หัวหน้าสถานี สภ.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม ได้กล่าวว่า ในการแข่งขันแข่งขันเรือยาว 40 ผีพาย ในนัดชิงชนะเลิศ เรืออินทร์แปลง ของ อ.กมลาไสย์ (กำ-มะ-ลา-ไส) ชนตอม่อสะพาน ซึ่งน่าเป็นช่วงที่เรือเข้าเส้นชัยแล้ว ด้วยความดีใจก็ได้ยกพายขึ้นกันพอดี เป็นช่วงจังหวะที่น้ำในแม่น้ำชีช่วงนี้ไหลแรงทำให้น้ำได้พัดเรือเข้าไปชนกับตอม่อสะพานเลยทำให้พลิกคว่ำและมีฝีพายหายไป 3 ราย ส่วนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ได้นำส่ง รพ.มหาสารคามแล้ว

ทางด้านชาวบ้านท่าตูม ได้มาร่วมตัวกันที่วัดเพื่อสวดมนต์ขอพรให้ฝีพายทั้ง 3 คน ได้รอดปลอดภัย และขอให้ค้นหาฝีพายหาคนที่เหลือเจออย่างปลอดภัยด้วย

ประเพณีแข่งเรือยาวที่วัดท่าตูม เป็นการแข่งเรือยาวจากทั่วประเทศ เป็นรายการแข่งเรือที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดมหาสารคาม จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของประเพณีที่นี่คือ การรำถวาย เป็นการรำแบบพื้นบ้านโดยผู้รำจะรำบนเรือในขณะที่เรือลอยอยู่กลางน้ำ สวยงามและพร้อมเพรียง หาดูได้ยากเพราะการรำบนเรือที่ลอยลำอยู่ต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างดี รำนี้เป็นการรำถวายแก่เจ้าแม่คำเครือ ผู้เป็นเจ้าแม่แห่งท่าน้ำท่าตูมแห่งนี้

ล่าสุด เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังไม่พบร่างผู้สูญหายทั้ง 3 คน โดย จนท.ยังคงระดมค้นหาร่างอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้ จนท. ต้องล่องเรือค้นหาเป็นระยะทางกว่า 4 – 5 กิโลเมตร จากจนเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน
หวิดสิ้นชื่อสองพ่อลูกขับรถบรรทุกขนมะม่วงยางแตกรถสะบัดเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์มะม่วงเทกระจาดเต็มถนนนับพันลูก
ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด เตือนห้ามขายของทางเท้า น้ำกระท่อม พลุ เจอจับ
"โฆษกแรงงาน" ซัดเดือด สส.ก้าวไกล แขวะขึ้นค่าแรงฝันลมแล้ง ไล่ดูข้อกม. ยันปรับแน่ 400 บาท
รบ.เร่งแก้ระเบียบให้สายการบินอำนวยความสะดวกคนพิการ ยกระดับมาตรฐาน สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชนสากล
โปรดเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" เป็นรมว.ต่างประเทศ แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น