No data was found

“อุบลราชธานี” น้ำทะลักกระสอบทรายเข้าห้างดูโฮม พนง.ติดอยู่นับร้อยชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ต.ค. 65) มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเข้าไปในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ดูโฮม ถนนสถิตนิมานกาล เทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนเส้นนี้ และมีพนักงานเกือบ 100 คน อยู่ดูแลทรัพย์สินภายในห้าง เกิดกระแสน้ำที่ไหลแรงกัดเซาะกระสอบทรายที่ใช้กั้นน้ำไหลทะลักเข้าไปภายในห้างค้าวัสดุรายใหญ่ที่สุดของจังหวัด จึงขอรับการสนับสนุนจากมูลนิธิร่วมกตัญญูให้มาช่วยเหลือ

ต่อมานายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งมีจุดปฏิบัติการอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุในอำเภอวารินชำราบ จึงนำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ แล่นฝ่ากระแสนน้ำที่ไหลแรง เข้าช่วยพนักงานห้างดูโฮม เมื่อไปถึงบริเวณหน้าตัวอาคารโชว์สินค้า ซึ่งตัวอาคารจะสูงกว่าถนนสถิตย์นิมานกาลประมาณ 1 เมตร และมีน้ำไหลเข้าท่วมด้านหน้าสูงประมาณ 70 – 80 เซนติเมตร ส่วนภายในห้างใช้โชว์สินค้ามีน้ำท่วมประมาณ 5 – 10 เซนติเมตร

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่พนักงานแจ้งว่า ได้กำลังช่วยกันนำกระสอบทรายปิดจุดที่แตกจนน้ำไหลทะลักเข้าไปในห้าง แล้วจะใช้เครื่องสูบน้ำแบบไดโวพญานาคขนาดใหญ่สูบน้ำที่ไหลเข้าท่วมห้างออกมา จึงยังไม่ต้องการออกมาจากห้าง

ส่วนที่หน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เนื่องจากก่อนหน้าพนักงานในห้างแจ้งให้ญาติว่า มีน้ำไหลเข้าท่วมห้างแล้ว ทำให้ญาติพี่น้องมีความเป็นห่วงแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

หลังทราบจุดประสงค์ของพนักงานห้างค้าวัสดุดูโฮม ไม่ต้องการอพยพออกมา เพราะสามารถพักอาศัยอยู่ได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่วนหนึ่งได้ถอนตัวออกมา เหลือเพียงชุดกู้ภัยของมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และมีการนำเรือมารอช่วยเหลืออยู่แล้ว 5 ลำ คอยดูแล เมื่อได้รับการร้องขอจากพนักของห้างแห่งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น