No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” แถลง คดีตำรวจชิงทองคำ 55 บาท ในห้างดังกลางเมืองเลย

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รุดขึ้นเมืองเลย เปิดแถลงข่าว กรณีคนร่ายชิงทองคำที่ห้างทองในห้างดัง ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 ต.ค.2565 ณ ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย จ.เลย
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รุดขึ้นเมืองเลยเปิดแถลงข่าว กรณีคนร้ายชิงทองคำที่ห้างทองในห้างดัง ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย มี พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย , พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ก.จว.เลย, ร่วมให้การต้อนรับพพร้อมรายงานข้อมูล เหตุดังกล่าว จากการจับกุมผู้ต้องหาได้ของ พ.ต.อ.วสันต์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ก.จว.เลย , พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย, พ.ต.อ.ณัฐกฤต คำวิเศษชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย, พ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เลย, พ.ต.อ.พนมศักดิ์ มีระหงส์ ผกก.สส.ภ.จว.เลย, พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสีบธัญนิจ ผกก.ส.ภ.เมืองเลย พร้อมเจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ก.4 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.เลย และ สภ.เมืองเลย

ร่วมกันจับกุม / ดำเนินคดี ผู้ต้องหา คือ ดาบตำรวจสมภพ สีลาพันธิสิทธิ์ หรือ ดาบโจ้ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 953 หมู่ 13 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเลย ที่ 223/2565 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า”ชิงทรัพย์โดยมีหรือโดยใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมตรวจยืดของกลาง1.ทองรูปพรรณ จำนวนทั้งหมด 23 เส้น ตะขอทอง จำนวน 7 ชิ้น (รวมน้ำหนักประมาณ 52 บาท) 2.อาวุธปีนยี่ห้อ ชิกซาวเออร์ รุ่น P 320 ขนาด 9 มม. ( ทะเบียน กท61446662 ) จำนวน 1 กระบอก พร้อม ด้วยซองกระสุน 1 ซอง และเครื่องกระสุน จำนวน 15 นัด 3.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ MG รุ่น Z25 สีดำ จำนวน 1 คัน 4.เสื้อคลุมแขนยาวยี่ห้อ อาดิดาสสีดำ 1 ตัว 5.กางเกงขายาวสีกรมแถบขาว ยี่ห้อ แกรนสปอร์ต 1 ตัว 6.รองเท้าผ้าใบสีดำ พื้นสีขาว ยี่ห้อ LICKS 1 คู่ 7.หมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ.กระเป๋าสะพายสีดำ ยี่ห้อ MOOD 1 ใบ 9. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

พฤติการณ์ในการจับกุม/ ตรวจยึด จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย.65 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธปืนยี่ห้อ ชิกชาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม. จี้จึงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างดัง สาขาเลย พื้นที่ ภ.เมืองเลย ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำหนักรวม 52 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้นบาท( ซึ่งสามารถได้ทองคำคืนทั้งหมดจากการตรวจที่เก็บซ่อนไว้ในป่าหลังบ้านของผู้ต้องหา )ก่อนขี่รถยนต์ ยี่ห้อ MG สีดำ รุ่น 2S ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไป ตามที่สื่อมวลขนและโซเชียลมีเดียได้รายงานไป แล้ว นั้น

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ควบคุมสั่งการฟื้นที่ในการเร่งรัดการสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยใช้อาวุธปืนในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านในช่วงกลางวัน เพื่อสร้าง ความชื่อมั่นให้กับประชาชน ลดความหวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคนร้ายรายนี้หนีออกจากห้าง มุ่งหน้าสนามบินแล้วกลับรถเข้าเส้นทางรอง บ้านห้วยโตก ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย ไปตามเส้นทางป่าสวน ยางพารา เข้าเขต อ.วังสะพุง และ อ.เอราวัณ จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเลย เพื่อขอหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้พร้อมของกลางตังกล่าว โดย ด.ต.สมภพฯ จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน 1. ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อ การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พันการจับกุม 2. พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร 3. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน จากการสอบถาม ต.ต.สมภพฯ ให้การว่า สาเหตุที่ตนก่อเหตุ เนื่องจากตนมีหนี้สินติดตัวเป็นจำนวนมาก มีปากเสียงกับภรรยาเป็นประจำ ทำให้เกิดความเครียด และต้องการประชดชีวิต จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุชิงทองจาก ร้านทองในห้างตามวันเวลาดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเราสามารถติดตามจับกุมได้เร็วจึงยังไม่ได้ถ่ายโอนทรัพย์ไปที่อื่น เป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในช่วงกลางวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการเร่งรัดการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุใน คดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ก่อเหตุในคดีนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ภ.จว.เลย ก่อเหตุชิงทรัพย์เสียเอง ดังนั้นจะได้สั่งการให้พื้นที่มีมาตรการในการป้องกันเหตุอุกฉกรรจ์ สำหรับกรณีนี้เกี่ยวเนื่องจากหนีสินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลยปี 2561 และกู้ต่ออีกรวมหนี้ 2 ล้านบาท โดยสหกรณ์ฯนั้นมียอด 196 ราย ยอดหนี้ 290 ล้านบาท ขณะนี้ได้แก้ปัญหาให้แล้วเหลือเพียง 20 ราย ซึ่งจะได้หาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมาแทนดอกเบี้ยสูง จำนวน 500 ล้านมาแก้ปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจต่อไป ช่วย.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น