No data was found

ชาวโซเชียลแห่ #แบนมิลลิ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ปมกราดยิง

กดติดตาม TOP NEWS

มิลลิ ดนุภา เจอทัวร์ลง #แบนมิลลิติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังออกมาแสดงความเห็นการลงพื้นที่ของฝ่ายต่าง ว่า ไปก็ไปเป็นภาระ ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ซัดสร้างความเกลียดชัง จี้ให้เกียรติต่อผู้สูญเสีย งัดภาพผู้นำหลายประเทศก็ไปให้กำลังใจ

ติดเทรน์ทวิตเตอร์อีกครั้งกับ #แบนมิลลิ กับแรปเปอร์สาวชื่อดัง มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล หลังทวิตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ @millimdk ว่า ไปก็ไปเป็นภาระ ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเลยสักนิด ซึ่งชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์จ.หนองบัวลำภู ที่ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยรัฐมนตรีลงไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจเป็นวงกว้างในโลกโซเชียล ขณะที่แฟนคลับมิลลิก็ออกมาปกป้อง โดยล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 37 ราย เจ็บอีก 10 ราย สำหรับความเห็นต่างๆ อาทิ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เรื่องการเมืองเห็นต่างกันได้ เรื่องนี้รับไม่ได้ครับ ล้ำเส้นไปแล้ว อย่างน้อยที่สุดคือ มารยาทและการให้เกียรติต่อผู้สูญเสีย

เพจเฟซบุ๊ก ปราชญ์ สามสี โพสต์ว่า ท่ามกลางความเศร้าสลดจากเหตุการร้ายแรง เราคนไทยควรช่วยเหลือกันยามทุกข์ให้พ้นทุกข์ร่วมกัน อีกทั้งไม่ควรหยิบเอา ความสูญเสียใดๆ มาพูดจาเสียดสีเหยียดกันครับ

แต่ข้าพเจ้าก็ชักสงสัยแล้วว่า นักร้องที่มักใช้ปากหากิน จะพ่นความเกลียดชังไร้สำนึกของมนุษย์ไปทั่วได้เช่นนี้ ชักเริ่มแยกไม่ค่อยออกแล้วสิครับเป็นอะไร ระหว่าง นักร้อง ปอบหยิบ หรือ กระสือ ที่โดนพ่นน้ำลายมาและพยายามคายน้ำลายออกไปเพื่อสร้างทายาทความเกลียดชังน่ะครับ ถ้าไม่สามารถช่วยอะไรให้สาธารณะชนได้พ้นทุกข์ในเหตุการณ์เศร้าสลดนี้ได้… อย่างน้อยๆก็ช่วยเลิกเอาความเกลียดชัง มอบให้สาธารณะชนได้แล้วครับ #แบนมิลลิ #banmilli

เพจเฟซบุ๊ก สติค่ะลูก โพสต์ข้อความว่าคนที่ในหัวมีแต่เรื่องลบๆ ก็จะเผยแพร่แต่ความคิดลบๆแบบนี้นั่นแหละค่ะ แล้วคุณไปตัดสินแทนผู้สูญเสียได้อย่างไร ว่าไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจเลยสักนิด ไปก็ว่าไม่ไปก็ว่า เป็นไบโพล่าร์หรือไง ขอให้เจริญๆต่อไปนะ #แบนมิลลิ #เวทนา #สติค่ะลูกกกก

 

หรือความเห็นในทวิตเตอร์
-ไม่คิดจะติด #แบนมิลลิ เลย ถึงจะไม่ชอบนางเท่าไร แต่ครั้งนี้เกินไป การไปให้กำลังใจคนที่เขาทุกข์มันคือสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง มันคือความใส่ใจ เรายังรู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาเลย แต่มิลลิคงไม่เคยอยู่ในจุดนี้มั่ง คือไม่เคยใส่ใจคนอื่น และคงไม่มีคนอื่นมาใส่ใจด้วย
-ถ้าแจ๊คสัน หวัง รู้ว่ามิลลิมีพฤติกรรมแบบนี้คงเลิกคบ #แบนมิลลิ
-มิลลิทวิตว่าการที่เจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเยียนผู้สูญเสียไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจเขา และกลุ่มผู้ติดตามมิลลิก็ออกมาสนับสนุนความคิดนี้ ทั้งยังด่าทอผู้อื่น เป็นสิ่งที่ทำให้สังคมเห็นว่า ความเกลียดชังมันข้ามขอบเขตความเป็นมนุษย์ที่พวกเขามักเรียกร้อง #แบนมิลลิ
-งานศพต่างๆพวก สส.ก็มาตามปกติแม้กระทั่งในกรุงเทพ แล้วนี้เป็นเหตุสลดของประเทศ นายกจะเดินทางเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สูญเสียแต่มีกลุ่มผีห่าซาตานมาโจมตีด่าว่าต่างๆนาๆเพื่อสร้างความห่าเหวให้สังคมชีวิตมันส่อสกุลมากๆโตมายังไงจิตใจถึงหยาบคายขนาดแยกแยะไม่ได้ต้องแสดงความสถุนออกมา #แบนมิลลิ
-ถ้าคนในครอบครัวตายคงไม่ต้องการกำลังใจ ไม่ต้องการให้ใครมางานศพ เพราะคนที่มาไม่ได้มีประโยชน์อะไร #แบนมิลลิ
-หยุดสนับสนุนสินค้าทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับนังคนนี้ได้แล้ว เพราะยิ่งนานนางยิ่งแสดงความไร้สำนึกถูกผิดมากขึ้นเรื่อยๆ ใครไม่แบนกูแบน #แบนมิลลิ #กราดยิงหนองบัวลําภู

ขณะที่ชาวเน็ตบางคนออกมาโพสต์ภาพ จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ขณะเข้าร่วมพิธีศพของเหยื่อจากเหตุกราดยิงมัสยิดในไครสต์เชิร์ช เมื่อ 15 มีนาคม 2562 ที่ไปให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย และ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเยี่ยมครอบครัวเหยื่อจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียน Robb Elementary School รัฐ Texas เมื่อ 24 พ.ค. 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น