No data was found

“นิโรธ” ไม่ทน สวน “ฝ่ายค้าน” คือจอมเผด็จการตัวจริง

กดติดตาม TOP NEWS

“นิโรธ” สวน “ฝ่ายค้าน” คือจอมเผด็จการตัวจริง มีแค่นโยบายประชาธิปไตยใช้หาเสียง เหน็บ ไม่พ้นรื้อจำนำข้าวมาด้วย เย้ย หวาดหวั่น พปชร. ไม่งั้นคงไม่ดาวน์เกรดตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ย้ำ เราทำงานแบบพรรคการเมืองจริงๆ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่ต่อจะเป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งช่วยและอาจจะทำให้แลนด์สไลด์ได้ว่า แล้วแต่ว่าไป เพราะก็รู้ๆ อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องช่วงใกล้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง เขาต้องดาวน์เกรดพรรคตรงข้าม พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เขาก็เล่นการเมืองแบบนี้มาตลอด

เมื่อถามว่า มองว่าเขาจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้จริงหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “ผมไม่ปรามาสเขา อยู่ที่ประชาชน แต่จากข้อสังเกตผม หากเขาไม่หวาดหวั่นจริงๆ เขาคงดาวน์เกรดพรรคพลังประชารัฐมาตลอดจะ 4 ปีหรอก โจมตี หาขุดเรื่องต่างๆ มาตลอดเวลา แต่ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องจริงสักเรื่อง แสดงว่าเขาหวาดหวั่นอยู่ในส่วนลึกๆ ของหัวใจ เขาปากว่าขาสั่นหรือไม่ ไม่เช่นนั้นไม่จำเป็นต้องมาว่าลุงตู่ ลุงป้อม ไม่จำเป็นต้องมาว่าพรรคพลังประชารัฐเลย และพรรคพลังประชารัฐก็ไม่เคยตอบโต้ เพราะยึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่เคยเล่นการเมืองเช่นนี้ พรรคเราทำงานแบบพรรคการเมืองจริงๆ”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า แล้วในส่วนนี้ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีอะไรมาสู้กับทางพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เช่น นโยบาย นายนิโรธ กล่าวว่า นโยบายเป็นเรื่องที่ฝ่ายยุทธศาสตร์กำลังทำกันอยู่ และที่ผ่านมานโยบายของพรรค พปชร. ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเป๋าตัง คนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การปรับปรุงบัตรทองให้สามารถรักษาโรคร้ายได้ เราดูแลประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามต่อว่า แล้วมั่นใจหรือไม่ว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐจะสามารถชนะพรรคเพื่อไทย หรือพรรคอื่นๆ ได้ ทำให้กลับมาเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้ง นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านที่เห็นมีนโยบายหลักเป็นพวกประชาธิปไตย การเลือกตั้ง หรืออาจจะมีการรื้อฟื้นนโยบายจำนำข้าว ซึ่งนโยบายจำนำข้าวมีผลร้ายต่อประเทศและเป็นอันตรายมาก มีการโกงกินทุกขั้นตอน ทำลายกลไกตลาด และเงินที่ฝช้ในโครงการก็เป็นเงินกู้มา ซึ่งประชาชนต้องใช้หนี้

“นโยบายของฝ่ายค้านก็มีแต่เรื่องประชาธิปไตย ต่อเผด็จการ ดูจากตอนที่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ เขายังเผด็จการความคิดเลย ใครคิดอย่างไรก็ไม่ได้ ฝ่ายค้านเขาเป็นจอมเผด็จการตัวจริง” นายนิโรธ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า คือเราก็มั่นใจว่านโยบายเราจะชนะเขาใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ดูนโยบายปัจจุบันเรื่องเกษตรกรของรัฐบาล เงินถึงมือประชาชนตลอด เพียงแต่มีจังหวะเรื่องน้ำมันแพง โควิด-19 เข้ามาขัด ทำให้ราคาปุ๋ยมีราคาแพง แต่ก็ไม่ได้กระทบมาก ซึ่งรัฐบาลก็พยายามแก้ไขปัญหานี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น