No data was found

“นายกฯ” ขอบคุณเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

วันที่ 2 ตุลาคม น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาให้บริการประชาชน 477 วัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม หน่วยงานงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสาทุกๆ คน ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานให้บริการกระจายวัคซีนให้ประชาชน 3.3 ล้านคน รวมวัคซีนกว่า 6.5 ล้านโดส

ข่าวที่น่าสนใจ

“นายกฯ แสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนจากทุกหน่วยงานที่ได้เข้ามาร่วมกันปฏิบัติงานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในภาวะที่ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด ทุกคนร่วมกันแก้ไขปัญหา อุปสรรค ลดข้อจำกัดต่าง ๆ จนสามารถเป็นหน่วยที่กระจายวัคซีนให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นศูนย์วัคซีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ประชาชนได้รับวัคซีนครอบคลุม เกิดภูมิต้านทานอย่างทั่วถึง สามารถผ่านพ้นวิกฤต ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิต ธุรกิจกลับมาประกอบการได้เข้าใกล้ภาวะปกติ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65 ที่รัฐบาลได้ประกาศให้โควิด19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง และมาตรการทางสังคมต่างๆ มีความผ่อนคลายมาขึ้น แต่ยังคงแนะนำประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยๆ เพื่อลดโอกาสการรับเชื้อโรค ซึ่งด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่อนคลายมากขึ้นนี้รัฐบาลยังคงรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยรับวัคซีนนั้นขอให้เข้ารับวัคซีนโดยด่วน ขณะผู้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ก็ขอให้เข้ารับเข็มกระตุ้น เพื่อลดอาการป่วยหนักและเสียชีวิต

สำหรับจุดบริการวัคซีนนั้นประชาชนสามารถติดต่อรับวัคซีนในสถานบริการใกล้บ้าน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กระจายวัคซีนไปยังโรงพยาบาล สถานพยาบาลเครือข่ายทุกจังหวัด โดยประชาชนเข้ารับวัคซีนได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้ สถาบันโรคผิวหนังยังได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับบุคคลอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งรูปแบบจองคิวฉีดล่วงหน้าได้ที่ https://covid19.iod.go.th/vaccine และลงทะเบียน ณ จุดฉีด (Walk in) ณ ห้องประชุมชั้น 20 สถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยให้บริการในวันเสาร์ ที่ 1, 8, 29 ต.ค. 65 เวลา 9.00 -15.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์ที่ 15 และ 22 ต.ค. งดบริการเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น