No data was found

“บิ๊กตู่” ส่งที่ปรึกษาฟังคำวินิจฉัยศาล เผย สภาพจิตใจนายกฯ ยังปกติ รอฟังผลที่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ส่งที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ฟัง คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ปมวาระ 8 ปี นายกฯประยุทธ์ เผย สภาพจิตใจนายกฯ ยังปกติ รอฟังผลที่บ้าน ไม่ฝากอะไรเป็นพิเศษ

พลตรีวิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องของ ส.ส.ฝ่ายค้าน 171 คน เข้าชื่อขอให้วินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นผู้แทนฟังคำวินิจฉัยในวันนี้ (30 ก.ย.) โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่า พลเอกประยุทธ์ว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งพลตรีวิระ ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ว่าอะไร รอฟังอยู่ที่บ้าน ส่วนมั่นใจในเอกสารชี้แจงต่อศาลหรือไม่ พลตรีวิระ กล่าวว่า ให้ทุกอย่างเท่าที่ศาลต้องการไปหมดแล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น ไม่ทราบ แล้วแต่ดุลยพินิจของศาลที่จะออกมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า ผลจะออกมาในทิศทางที่ดีหรือไม่ พลตรีวิระ ยืนยันว่า ได้ทำทุกอย่างที่ถูกต้อง และคิดว่าทำให้ดีที่สุดแล้ว ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับศาล

เมื่อถามย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ได้พูดอะไรก่อนมาที่ศาลวันนี้หรือไม่ พลตรีวิระ เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ บอกกับตนว่า จะรอคำวินิจฉัยอยู่ที่บ้านพัก และพร้อมยอมรับในคำวินิจฉัย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหมตามปกติ

 

 

เมื่อถามว่า หากคำวินิจฉัยออกมาในทางลบ จะเตรียมแผนรองรับอย่างไร พลตรีวิระ ระบุว่า ยังไม่ได้เตรียมและยังไม่ได้พูดถึงอะไร ก็ต้องรอศาลก่อน ส่วนสภาพจิตใจของพลเอกประยุทธ์ก่อนวินิจฉัยก็ไม่มีอะไร ยังปกติ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีพูดและฝากอะไรเป็นพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น