No data was found

“หุ้นกู้อนุพันธ์” อายุ 1 ปี ธ.กรุงไทย เตรียมเสนอขาย 10-12 ต.ค.

หุ้นกู้อนุพันธ์

กดติดตาม TOP NEWS

"หุ้นกู้อนุพันธ์" อายุ 1 ปี ธนาคารกรุงไทย เตรียมออกและเสนอขายเป็นครั้งแรก วันที่ 10-12 ตุลาคม นี้ ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% ตอบโจทย์ลงทุนระยะสั้น

“หุ้นกู้อนุพันธ์” หุ้นกู้ อนุพันธ์ คุ้มครองเงินต้น ข่าวการออกหุ้น 2565 วันนี้ โดยล่าสุดทางด้าน กระทรวงการคลัง ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า ธนาคารกรุงไทย เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ อายุ 1 ปี เป็นครั้งแรก วันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.45% ต่อปีหากอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไม่สูงเกินเพดาน  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก กระทรวงการคลัง : Ministry of Finance ได้ระบุข้อความว่า นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกที่เผชิญความท้าทายรอบด้าน ทั้งจากภาวะเงินเฟ้อ สงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่เริ่มทวีความรุนแรง และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าถึง 18% ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผู้ลงทุนจำนวนมากวิตกกังวล ไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจและทิศทางตลาดการเงิน

 

จึงแสวงหาทางเลือกการลงทุนระยะสั้นที่ปลอดภัย มีผลตอบแทนค่อนข้างคงที่ ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนในทุกมิติ จึงเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อนุพันธ์ระยะสั้น อายุ 1 ปี เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุน แต่ยังชูจุดเด่น คุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด

 

 

หุ้นกู้อนุพันธ์

 

 

 

หุ้นกู้ อนุพันธ์ชุดนี้ ออกโดยธนาคารกรุงไทยซึ่งมีอันดับเครดิต AAA จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยงวดแรกคงที่ 1.45% ต่อปี และงวดที่ 2–4 ยังคงอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.45% กรณีที่อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไม่สูงเกินเพดานที่กำหนด โดยอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR (ระยะ 3 เดือน) ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับประมาณ 1% หากในอนาคตอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงปรับสูงเกินเพดานที่กำหนด หุ้นกู้งวดนั้นจะจ่ายดอกเบี้ยแบบลอยตัวย้อนทิศ อย่างไรก็ตาม ธนาคารรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 0.5% ตลอดอายุของหุ้นกู้ และคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวนเมื่อถือจนครบ 1 ปี

 

 

หุ้นกู้อนุพันธ์

 

 

คาดว่าการเสนอขายหุ้นกู้ อนุพันธ์ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนจำนวนมาก เช่นเดียวกับหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดอื่น ๆ ของธนาคารที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นเรื่องการคุ้มครองเงินต้น จ่ายดอกเบี้ยคงที่หากดอกเบี้ยอ้างอิงไม่เกินเพดาน ซึ่งผู้ลงทุนมีมุมมองว่า ธปท.จะไม่ปรับดอกเบี้ยขึ้นแรง หรือหากปรับขึ้นดอกเบี้ยจนเกินเพดานนั้น ผู้ลงทุนยังได้รับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำ

 

โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ธนาคารออกจำหน่ายรุ่นระยะสั้น 1 ปี คาดว่า จะได้รับการตอบรับจำนวนมาก ทั้งจากฐานลูกค้าเดิม ลูกค้าเงินฝากที่ต้องการแสวงหาโอกาสเพิ่มผลตอบแทน และผู้ลงทุนกองทุนรวมที่อาจมีความกังวลกับความเสี่ยงด้านเครดิตของหุ้นกู้ที่กองทุนเข้าลงทุน ทั้งนี้ ธนาคารจะเสนอหุ้นกู้ อนุพันธ์อายุ 1 ปี ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565 แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผู้ที่สนใจติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ อีเมล [email protected] หรือ เบอร์ 02-208-4817 02-208-4673 02-208-4691 หรือ KTB Call Center 02-111-1111

 

 

หุ้นกู้อนุพันธ์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กระทรวงการคลัง : Ministry of Finance

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น