No data was found

อย.สหรัฐฯออกฉลากอาหาร “ดีต่อสุขภาพ”

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา ออกฉลากอาหารใหม่ อาหารมีประโยชน์จะสามารถติดเครื่องหมาย “ดีต่อสุขภาพ” ไว้บนหีบห่อ เพื่อช่วยให้ประชาชนเลือกอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค

นายซาเวียร์ เบเซอร์รา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐฯ กล่าวในแถลงการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ FDA ได้ออกฉลากอาหารใหม่ ระบุว่า “ดีต่อสุขภาพ” เพื่อใช้ติดบนหีบห่ออาหารที่มีประโยชน์ เพื่อช่วยให้ประชาชน สามารถเลือกซื้ออาหารที่มีคุณค่า ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังได้ โดยนายเบเซอร์รากล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่รู้ว่า อะไรเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ การเคลื่อนไหวของ FDAครั้งนี้ จะช่วยให้ความรู้แก่ชาวอเมริกันมากขึ้น

ทั้งนี้ฉลากอาหารใหม่นี้ ได้ถูกนำเสนอขึ้น ในการจัดประชุมสุดยอด ณ ทำเนียบขาว ในหัวข้อเรื่องความหิวโหย โภชนาการ และสุขภาพ ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในรอบ 50 ปี โดยผลิตภัณฑ์อาหารที่จะได้รับอนุญาตให้ติดฉลากดีต่อสุขภาพนั้น จะต้องเป็นอาหารที่มีคุณค่าอยู่ในหมวดใดหมวดหนึ่งของหมู่อาหารที่แนะนำ โดยมีการจำกัดปริมาณไขมันอิ่มตัว โซเดียม และน้ำตาล นอกจากนี้ FDA วางแผนจะออกแบบโลโก้ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้บริษัทอาหารที่มีผลิตภัณฑ์ตรงตามเกณฑ์สามารถนำไปติด เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนในอนาคต

ปัจจุบันกว่าร้อยละ 80 ของประชากรสหรัฐฯ ไม่ได้รับประทานผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์นมอย่างเพียงพอ ในขณะที่บริโภคน้ำตาล ไขมันอิ่มตัว และโซเดียมในปริมาณที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น