No data was found

สหรัฐพบโควิดแพร่ระบาดอีกครั้งในกลุ่มผู้ไม่ได้ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นในพื้นที่ที่ยังฉีดวัคซีนโควิดไม่ทั่วถึง ขณะที่แพทย์อเมริกันยืนยัน 'ไฟเซอร์' และ 'โมเดอร์นา' มีประสิทธิภาพต้านโควิดสายพันธุ์เดลตา

สำนักข่าว ซีเอ็นบีซี และ ซีเอ็นเอ็น รายงานว่าตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ใน 50 รัฐทั่วสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดย ดร. โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี ระบุว่า การแพร่ระบาดในครั้งนี้เป็นการแพร่ระบาดของผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยพบจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นในรัฐที่มีอัตราการฉีดวัคซีนโควิดต่ำ ขณะที่ชุมชนที่ได้รับการฉีดอย่างทั่วถึงนั้นสถานการณ์ปกติดี
รัฐ 5 แห่งที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมาที่สุดคือ อาร์คันซอ ฟลอริดา ลุยเซียนา มิสซูรี และเนวาดา สหรัฐฯ พบผู้ป่วยเฉลี่ย 26,400 ราย ต่อวันในสัปดาห์ที่แล้ว ขยับขึ้นราว 70 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์ก่อนหน้า ด้านผู้เชี่ยวชาญ ชี้ว่า ตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า โดยสหรัฐฯ มีผู้ฉีดวัคซีนครบโดส อยู่ที่ 48.8 เปอร์เซ็นต์ ต่อจำนวนประชากร ขณะเดียวกันแพทย์จากซีดีซี ยังคงยืนยันว่าวัคซีนโควิดไฟเซอร์ และโมเดอร์นา นั้นมีประสิทธิภาพในการต้านโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพจะลดลงก็ตาม

นอกจากนี้ยังเกิดความกังวลเกียวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในพื้นที่ที่ประชาชนได้รับวัคซีนไม่ทั่วถึง ท่ามกลางตัวเลขของผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้น โดยจำนวนผู้เสียชีวิตเฉลี่ยต่อสัปดาห์ได้ขยับขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์ เป็น 211 ศพ ต่อวัน เช่นเดียวกับตัวเลขผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ขยับขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น