No data was found

การันตรีความอร่อย ร้านแม่ตุ้มสามสิบปีรวมของดีวิถีคนอัมพวา สมุทรสงคราม

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านแม่ตุ้มวิถีคนอัมพวา จ.สมุทรสงครามแหล่งรวมของดีของอร่อยสดใหม่ทุกวัน ทุกเมนูใช้น้ำตาลมะพร้าวแท้แม่กลองเป็นส่วนผสมหลัก ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 50-150 บาท 

สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยเฉพาะตลาดน้ำอัมพวา แต่เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยวซบเซา นักท่องเที่ยวหายไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ผู้เดือดร้อนก็คือร้านค้า และเพื่อพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นางเบญจาง กราบเครือ หรือที่ชาวตลาดน้ำอัมพวาเรียกกันว่า “แม่ตุ้ม” วัย 74 ปี อดีตเคยขายข้าวเหนียวหมูฝอยมาตั้งแต่ตลาดน้ำอัมพวายังไม่เกิด ปัจจุบันแม่ตุ้มยังมีกำลังกายและกำลังใจกลับมาเปิดร้านขายของกินเพื่อสู้วิกฤตโควิด 19 อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ“ร้านแม่ตุ้มวิถีคนอัมพวา” การันตรีความอร่อย

โดย แม่ตุ้ม บอกว่าตนมีฝีมือเรื่องการทำอาหารอยู่แล้วแต่หยุดขายไปนานหลายปีเพราะอายุที่มากขึ้น แต่เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีทุกคนในครอบครัวที่ส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขาย จึงขาดรายได้ ตนจึงคิดว่าต้องหาอะไรทำเพิ่ม มิฉะนั้นเมื่ออายุมากกว่านี้จะลำบาก จึงได้เปิดร้านรวมของดีอัมพวาที่บริเวณภายในมูลนิธิชัยพัฒนา ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00- 19.00 น. ส่วนวันธรรมดาเปิดรับออเดอร์ทางออนไลน์ เช่นเฟสบุ๊ค “แม่ตุ้มสามสิบปีของดีอัมพวา” และทางโทรศัพท์ 097-5757426 หรือ 099-0653712

สำหรับสินค้าที่ทำขึ้นมาจำหน่ายนั้น แม่ตุ้มบอกว่าทำขึ้นเองวันละประมาณ 15 เมนู ใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา  อีกทั้งทุกเมนูที่ต้องใช้ความหวาน เช่น หมูสวรรค์, หมูฝอย, หมูเค็มดอกเกลือ, หอยหลอดแดดเดียว, หอยหลอดสามรส, หอยหลอดน้ำมะขาม, กุ้งต้มหวานโบราณ, กุ้งสามรส, ปลาหมึกกรอบสามรส, น้ำพริกตาแดงสูตรแม่ตุ้ม, ปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ย, ปูกะตอยไข่สามรส, ปลาทูมันแดดเดียว, ปลาทูหอม ฯลฯ ใช้น้ำตาลมะพร้าวแท้แม่กลองเป็นหลัก และเป็นน้ำตาลมะพร้าวแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเกลือก็ใช้ดอกเกลือแท้ 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน เพราะทำให้อาหารทุกชนิดหอมอร่อยยิ่งขึ้น ส่วนราคาจำหน่ายนั้นมีตั้งแต่ 50 บาทถึง 150 บาท ช่วงนี้ทางร้านกำลังจัดโปรโมชั่นพิเศษทุกเมนูใส่กล่องพลาสติก ขายเพียงกล่องละ 100 บาทเท่านั้น ผู้สนใจสั่งซื้อได้ที่ร้านแม่ตุ้มวิถีคนอัมพวา โทรศัพท์ 097-5757426 หรือ 099-0653712 และที่เฟสบุ๊คแม่ตุ้มสามสิบปีของดีอัมพวา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น