No data was found

เพื่อน เผยสาเหตุ”พยาบาลวิชาชีพ”โดดตึก รพ.ดับ

กดติดตาม TOP NEWS

เพื่อน เผยสาเหตุ"พยาบาลวิชาชีพ"โดดตึก รพ.ดับ

วันนี้ 19 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพาน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ได้ตกลงมาจากที่สูงภายในโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือในการงดการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางปวีณา สุกรีฑา หรือแอน พยาบาลวิชาชีพ ซึ่งสอบถามจากผู้ที่มาพบร่างของผู้เสียชีวิตบอกว่าช่วงเช้าได้มาพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้นชั้น 1 จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่พยาบาลมาช่วยกันตรวจสอบจากนั้นได้มีเพื่อนพยาบาลและทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือและนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำ CPR เพื่อเรียกสัญญาณชีพแต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในช่วงไม่กี่อึดใจ ซึ่งคาดว่าจุดที่ตกลงมาน่าจะเป็นชั้น 4 หรือชั้น 5 ของอาคารเลิศประชารักษ์

เบื้องต้นทางผู้บริหารโรงพยาบาล ยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นความเครียดเรื่องส่วนตัวและการทำงาน เป็นสาเหตุให้กระโดดตึกลงมาเพื่อเป็นการฆ่าตัวตายไว้ก่อนซึ่งจะต้องรอสอบสวนญาติ เพื่อนร่วมงานว่าเป็นจากสาเหตุใด

ขณะที่เพื่อนของผู้ตายขึ้นข้อความไว้อาลัยและบอกถึงสาเหตุคร่าวๆ ว่า นางปวีณา สุกรีฑา หรือแอน นั้นเพิ่งคลอดบุตรมาได้ไม่นานและมีสภาวะ Portpartum blue ของหญิงหลังคลอด ที่มีสภาวะเครียดถ้าปล่อยไว้นาน ร่วมกับความกดดันของภาระงานตอนนี้ซึ่งมีมาก โดย นางปวีณา หรือแอน นั้นได้รับหน้าที่ให้ดูแลในตึกสำหรับรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดสะสม

โดยเพื่อนร่วมงานของผู้ตายคนหนึ่งระบุว่า เมื่อวานผู้ตายได้มาระบายความเครียดให้ฟังซึ่งก็ได้มีการปลอบใจไป และได้หายานอนหลับให้ไปทาน 1 เม็ดเพราะผู้ตายบ่นว่านอนไม่หลับโดยสังเกตเหตุว่าสีหน้านั้นเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมจากคนที่เคยร่าเริงทำงานคล่องตัว ก่อนจะมาเกิดเหตุในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้

ซึ่งในตอนนี้จังหวัดนครปฐม มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ยังทำสถิตินิวไฮ ที่มีผู้ติดเชื้อมากถึง 389 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 9 พันกว่าราย และอำเภอสามพรานเป็นพื้นที่ที่มีการติดเชื้อมากที่สุดจังหวัดนครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกหางตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น