No data was found

พนักงานขับรถรพ. เปิดใจ หลังเจอบิ๊กไบค์หัวร้อน ขับรถประกบด่า

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มบิ๊กไบค์หัวร้อน ขับรถตามประกบตามชี้หน้าด่ารถโรงพยาบาล เนื่องจากไม่พอใจที่รถพยาบาลเบรกกะทันหัน

วันที่ 24 กันยายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ คุณนาย กานต์ ได้นำคลิปวีดีโอที่บันทึกเหตุการณ์จากด้านในของรถพยาบาล เผยให้เห็นพฤติกรรมของคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รายหนึ่งที่ขับรถตามประกบรถโรงพยาบาล พร้อมเร่งเครื่องยนต์เสียงดัง และชี้หน้าด่าคนขับรถของโรงพยาบาลคันดังกล่าว ด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยขณะนั้นภายในรถพยาบาล มีผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย รวมถึงพยาบาลที่คอยเฝ้าดูอาการของคนป่วยอย่างใกล้ชิดอยู่ด้วย / ขณะที่ คนขับรถพยาบาล ได้พยายามกล่าวขอโทษ คนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ก่อนจะปิดกระจกและรีบขับรถนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ รวมถึงพนักงานขับรถของโรงพยาบาลคันดังกล่าว / และได้พูดคุยกับ นายอำพล ประมวลทอง อายุ 55 ปี พนักงานขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยนายอำพล เล่าถึงเหตุการณ์ภายในคลิปว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2565 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ตนเองรับหน้าที่ขับรถของโรงพยาบาล นำผู้ป่วยหญิงที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี ซึ่งมีระยะทางห่างกันมากกว่า 100 กิโลเมตร ระหว่างที่ขับรถมาในเลนขวาสุด มาถึงพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสามแยกบ้านเก่า อำเภอเมือง กาญจนบุรี ได้มีรถเก๋งสีฟ้า ขับออกมาจากข้างทางเลนซ้ายสุด และตัดออกมายังเลนขวาสุด เพื่อจะกลับรถ ทำให้รถกระบะที่ขับนำหน้ารถพยาบาลต้องเบรกกะทันหัน และทำให้ตนเองต้องเบรกอย่างกะทันหัน เพื่อไม่ให้ชนท้ายรถกระบะ

จากนั้น เมื่อขับรถออกเลนซ้าย เพื่อจะนำคนป่วยไปส่งโรงพยาบาล ได้มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขับเร่งเครื่องเสียงดังมาจากด้านหลัง ก่อนจะขับขึ้นมาประกบ และชายคนขับรถบิ๊กไบค์ ได้ชี้หน้าพร้อมตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย  ตนเองจึงได้เปิดกระจก พร้อมพยายามชี้แจงว่า รถด้านหน้ามีการเบรกกะทันหัน ทำให้ต้องเบรกตาม ไม่ได้มีเจตนาจะเบรกเพื่อให้รถบิ๊กไบค์มาชนท้ายแต่อย่างใด  ตนเองได้ขอโทษหลายครั้งก่อนจะปิดกระจกรถ และขับรถมุ่งหน้าเพื่อพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนชายคนขับรถบิ๊กไบค์ ชะลอความเร็ว และไม่ได้ขับตามแต่อย่างใด ซึ่งขณะเกิดเหตุญาติของคนไข้ ได้โทรศัพท์มือถือ บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ แล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ขณะที่ นายอำพล กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนเองไม่ได้จอดรถลงไปพูดคุยหรือมีปัญหากับชายคนขับบิ๊กไบค์ เพราะตนเองเห็นว่า หน้าที่ในการขับรถพาคนป่วยที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงไปส่งโรงพยาบาล มีความสำคัญมากกว่า อีกทั้งตนเองไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งชายคนขับรถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว หากต้องเสียเวลาจอดรถลงไปพูดคุยหรือมีปัญหา ก็จะส่งผลเสียโดยตรงกับผู้ป่วย รวมถึงญาติผู้ป่วยและพยาบาลที่อยู่ภายในรถที่อาจจะได้รับอันตรายด้วย ตนจึงตัดสินใจกล่าวขอโทษไปหลายครั้ง และตัดบทสนทนาขับรถพาผู้ป่วย ไปส่งโรงพยาบาลตามหน้าที่ จนถึงจุดหมายเรียบร้อย

ทั้งนี้อยากฝากถึงชายคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ว่าไม่ควรมีพฤติกรรมหัวร้อนเช่นนี้ เพราะตนเอง ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเบรกให้ขับรถชนท้าย ชายคนขับรถบิ๊กไบค์ ควรมีสติและมีเหตุผลมากกว่านี้ ไม่ควรมาหาเรื่องกับตนเองที่เป็นคนขับรถโรงพยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น