No data was found

“ยังมีเรา” มอบถุงยังชีพ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา 500 ชุด

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News นำถุงยังชีพ 500 ชุดไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยกพี่น้องชาวผักไห่เป็นผู้เสียสละ ยอมให้น้ำเข้าท่วม เพื่อรักษาพื้นที่ชั้นใน

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (23ก.ย.) มูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News นำทีมด้วยผู้ประกาศข่าว คุณหนุ่ม อุดร แสงอรุณ บรรณาธิการบริหาร คุณต๊อบ วุฒินันท์ นาฮิม ผู้ประกาศข่าว พร้อมด้วย คุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิฯ คุณประะวิทย์ สุขนิมิตร ผู้จัดการมูลนิธิฯ เดินทางมายังศาลารวมใจ วัดท่าดินแดง ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมพิธีส่งมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ให้กับชาวบ้านตำบลท่าดินแดงและตำบลใกล้เคียง มีนายรัฐพล ธุระพันธุ์ นายอำเภอผักไห่และนายณัฐธร มงคลร้อย นายกอบต.ท่าดินแดง เป็นตัวแทนรับมอบ

นายรัฐพล เปิดเผยว่า อำเภอผักไห่ โดยเฉพาะตำบลท่าดินแดง ถูกน้ำท่วมทุกปีเนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำ อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นพื้นที่รับน้ำทุกปีประชาชนมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าประชาชนที่ถูกน้ำท่วมต้องลำบากทุกปี ถือว่าพี่น้องชาวอำเภอผักไห่ บางบาล เสนา เป็นผู้เสียสละรับน้ำทุกปี ขอขอบคุณสำนักข่าวท็อปนิวส์ ที่นำถุงยังชีพมามอบให้เนื่องจากยอมรับว่าอาจจะมีพื้นที่บางจุดหรือสิ่งของไม่เพียงพอต่อความเดือดร้อนของประชาชน ขอให้สำนักข่าวท็อปนิวส์อยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป คุณยายละเอียด กรอบโมก อายุ 76 ปี ชาวบ้านหมู่3 บอกว่า ที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงจนเกือบถึงพื้นบ้านชั้น 2 มีสมาชิก 6 คน วันนี้ตนเองต้องพายเรือออกมารับถุงยังชีพเพียงคนเดียว ขอขอบคุณ Top News ที่ไม่ทอดทิ้งชาวบ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเสร็จสิ้นการแจกถุงยังชีพที่ศาลาร่วมใจ ทีมผู้ประกาศ พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิยังมีเรา และผู้สื่อข่าว ได้ลงเรือท้องแบนไปแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมริมแม่น้ำน้อย จำนวน 25 ชุด โดยล่องเรือไปตามแม่น้ำน้อย ที่ตอนนี้มวลน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนเกือบถึงชั้น 2 บ้านบางหลังแทบจะมิดหลังคา บางหลังต้องทำพื้นต่อนอนใต้หลังคาเพื่อหนีน้ำส่วนทรัพย์สิน เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ต้องเก็บให้สูงพ้นระดับน้ำ

โดยคุณอุดรและคุณวุฒินันท์ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านถึงในบ้าน พร้อมสอบถามความเป็นอยู่และให้กำลังใจ บางคนพิการเป็นผู้ป่วยติดเตียง บางคนเป็นผู้สูงวัย หลายคนต่างยินดีและปลาบปลื้มที่ มูลนิธิยังมีเรา และ Top News นำถุงยังชีพไปให้ถึงในบ้าน

 

โดยเฉพาะบ้านของคุณยายอำไพ ซื่อสัตย์ แฟนรายการ ที่ทีมข่าว Top News มาสำรวจและมาเจอเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อเห็นคุณอุดรและคุณต๊อบวุฒินันท์ ก็ดีใจ และให้กำลังใจในการทำหน้าที่สื่อมวลชน คุณหนุ่มอุดรและคุณต๊อบ วุฒินันท์ ก็กล่าวความรู้สึก หลังลงเรือไปมอบถุงยังชีพว่า มาเห็นกับตาตัวเองก็รู้ได้เลยว่าพี่น้องชาวบ้านได้รับความลำบากและเป็นผู้เสียสละในเวลาเดียวกัน แม้จะรู้ว่าเป็นวิถีชีวิตที่ชาวบ้านต้องเจออยู่ทุกปีแต่ก็รู้สึกเห็นใจ ในฐานะที่สำนักข่าวท็อปนิวส์เป็นองค์กรเอกชน ขอเป็นสื่อกลางส่งต่อน้ำใจจากแฟนรายการเพื่อมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย
สำหรับถุงยังชีพยังมีเรา1 ถุง ที่จะไปมอบให้กับชาวบ้าน ประกอบไปด้วยไข่ไก่2แพค(20ใบ)//บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ็ค(20ซอง)//กุนเชียง 1 กิโลกรัม(10ชิ้น)//ข้าวสาร 5 กิโลกรัม 1 ถุง//ปลากระป๋อง 1 แพ็ค(10กระป๋อง)//น้ำขวด1แพค(12ขวด) รวมทั้งสิ้น 500 ชุด ส่วนการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมพื้นที่ไหนต่อไป สามารถติดตาม Top News ผ่านทุกช่องทาง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว
“ลูกเกด ชลธิชา” นับถอยหลัง 27 พ.ค.นี้ ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีม.112 หากติดคุก หลุดสส.ทันที
"พีระพันธุ์" เร่งแก้กม.คุมราคาน้ำมัน หยุดขึ้น-ลงตามอำเภอใจ
จีนโชว์แกร่ง ยอดใช้จ่ายวันหยุดแรงงานพุ่งเกือบ 13 %
ณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก อาสาลงสมัคร สว.พร้อมสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
อิหร่าน หัวหน้า IAEA ไปเตหะราน ถกนิวเคลียร์
เวียดนามป่วยกว่า 500 หลังกินบั๋นหมี่
”เผ่าภูมิ“ เผยเตรียมประชุม บอร์ด "ดิจิทัลวอลเล็ต" สัปดาห์นี้ วางแผนดูแลทุกมิติให้รอบคอบ
สี ขานรับมาครง หนุนหยุดยิงช่วงโอลิมปิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น