No data was found

ศปปส. ยื่นศาลขอถอนประกัน “เพนกวิน”–“ทนายอานนท์”-“ไบรท์ ชินวัตร”

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. ยื่นศาลขอถอนประกัน “เพนกวิน” –“ทนายอานนท์”-“ไบรท์ ชินวัตร” ชี้พฤติกรรมผิดเงื่อนไขชัดเจน

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นำโดยนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว เดินทางมายื่นคำร้องต่อนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อขอให้พิจารณาถึงพฤติกรรมการกระทำผิดซ้ำของกลุ่มผู้ต้องหามาตรา 112 ซึ่งเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ และหรือถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่าผิดเงื่อนไขการประกันตัวก็ร้องขอให้ศาล เพิกถอนการประกันตัว

โดยนายจักรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานพฤติกรรมของผู้ต้องหามาตรา 112 ที่เข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม รวมถึงการนำพามวลชนไปร่วมชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม และโพสต์เฟซบุ๊กยุยงปลุกปั่น ดังนี้ 1.นายพริษ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมคาร์ม็อบ ซึ่งมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นแกนนำ มีการนำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงในลักษณะการปราศรัย เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอ กดดันการทำงานเจ้าหน้าที่ และได้ไลฟ์สดเน้นไปที่ใบหน้า ป้ายชื่อ ยศตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ พฤติกรรมดังกล่าวนายพริษ เข้าข่ายก่อความวุ่นวายหรือไม่ จึงขอให้ศาลโปรดพิจารณา 2. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ ชินวัตร ผู้ต้องหามาตรา 112 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กลักษณะปลุกปั่นเชิญชวนให้เกิดการรวมตัว โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และวันที่ 16 กรกฎาคม ได้เป็นแกนนำพามวลชนไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข และ 3.นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์ และใช้ข้อความปลุกปั่น รวมไปถึงพฤติกรรมของแกนนำคนอื่นๆ ที่ทางศปปส.ได้เคยมายื่นไปแล้วนั้น เราขอให้ศาลโปรดพิจารณา

นายจักรพงศ์ กล่าวอีกว่า การกระทำนี้ เป็นการกระทำผิดอย่างชัดเจน เห็นได้ชัดตามสื่อ เราแค่มากระตุ้น และตอกย้ำ อย่างไรก็ตามอยากให้นำคนพวกนี้กลับเข้าคุกโดยเร็ว เพื่อลดปัญหาในสังคม สนการชุมนุมเมื่อวานนี้ เราได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว และกังวลว่าการชุมนุมจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น