No data was found

น้ำท่วมยุโรป ทำคนตายไปแล้วเกือบ 200 คน

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์น้ำท่วมในยุโรปยังไม่ดีขึ้น เยอรมันี เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ ต่างกำลังค้นหาผู้เสียชีวิตและผู้เสียหาย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 188 คน ทางการเร่งหามาตราการเยียวยาเร่งด่วน

อุทกภัยในยุโรป ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่หลายรัฐของเยอรมันีและบางส่วนในเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์ โดยในเบลเยี่ยมยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 31 คน ในขณะที่เนเธอแลนด์ยังไม่พบผู้เสียชีวิต ความเสียหายโดยส่วนมากเกิดขึ้นในเยอรมันี  ผู้เสียชีวิตทั่วทั้งภูมิภาคเพิ่มขึ้นเป็น 188 คน ชุมชนและการสื่อสารแทบทั้งหมดถูกตัดขาด

นายกรัฐมนตรีเยอรมัน นางอังเกล่า แมร์เคิล ให้คำมั่นว่าจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินอย่างรวดเร็ว และรัฐบาลจะเพิ่มความพยายามในการจัดการกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้รัฐบาลเยอรมนีจะเตรียมเงินบริจาคมากกว่า 300 ล้านยูโร หรือ 11,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาทุกข์ครั้งนี้  อุทกภัยครั้งนี้นับเป็นครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศในรอบเกือบ 60 ปี

เช่นเดียวกับทางนายอเลกซานเดอร์ เดอ ครู นายกรัฐมนตรีแห่งเบลเยี่ยม ก็ได้กล่าวว่าอุทกภัยครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอย่างชัดเจน โดยในเบลเยียม ได้เตรียมจัดให้วันอังคารที่จะถึงนี้ เป็นวันไว้ทุกข์แห่งชาติ จนถึงขณะนี้ ยังคงมีผู้สูญหายอีกกว่า 163 คน ซึ่งทางการกำลังเร่งค้นหาเพิ่มเติม พร้อมกับเริ่มต้นทำความสะอาดใหญ่หลังจากระดับน้ำลดลง โดยขณะนี้ผู้ประสบปัญหา ทั้งขาดน้ำและไฟ มีมากกว่า 370,000 ครัวเรือน

ด้านเนเธอร์แลนด์ มีรายงานความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือสูญหายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินในเนเธอร์แลนด์กล่าวว่ายังคงกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานด้านการจราจร เช่น ถนนและสะพานที่ถูกคลื่นน้ำซัดถล่ม และยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังคงอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น