No data was found

สรวุฒิ เผยทัพเรือพร้อมชะลอซื้อเรือดำน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 19 ก.ค.- โฆษกคณะกรรมาธิการฯ งบประมาณปี 65  เผย กองทัพเรือ พร้อมชะลอ ซื้อเรือดำน้ำ เหน็บ "ยุทธพงศ์" อย่าโชว์เอกสารลับมั่ว

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ไอซีที กล่าวถึงการพิจารณางบประมาณของกระทรวงกลาโหม ว่า สำหรับวันนี้จะเป็นการพิจารณางบประมาณของกระทรวงกลาโหม ในส่วนของภาครวม ไม่ได้เจาะจงไปที่การจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นพิเศษ การปรับลดรายการใด ที่ประชุมคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ไอซีที จะพิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นี้ และ เรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ยกเลิกไปแล้ว หากจะมีการพูดถึงในที่ประชุมวันนี้ จะเป็นการพูดถึงในภาพรวม และ ปัจจัยที่พวกเราให้ความสำคัญมากที่สุด คือ เรื่องของความเป็นอยู่ของประชาชน

“หากหลายภาคส่วนไม่สบายใจในเรื่องของการจัดซื้อเรือดำน้ำ แม้ว่าความจำเป็นของกองทัพเรือ ยังจำเป็นอยู่ แต่ในเมื่อสถานการณ์ของประเทศยังย่ำแย่แบบนี้ ทางกองทัพเรือ ก็พร้อมจะบาดเจ็บแทนประชาชนได้ ทางกองทัพเรือ ก็พร้อมจะชะลอ” นายสรวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ยังมีการหยิบหยกประเด็นของ การจัดซื้อเรือดำน้ำ มาโจมตีรัฐบาล นายสรวุฒิ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์ และทางรัฐบาลก็พร้อมน้อมรับ รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ข้อมูลตรงไหนไม่ถูกต้อง รัฐบาล ก็ต้องออกมาชี้แจง ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น คนที่เข้าใจคลาดเคลื่อนในการจัดหาวัคซีน การไม่เข้าร่วมในโครงการ COVAX เป็นต้น ส่วนกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตี แสดงเอกสารลับต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ นั้น นายสรวุฒิ กล่าวว่า ตนคาดว่า คงจะถูกฟ้อง และ ต้องถามว่า เอกสารลับ ที่นำมาแสดงต่อสื่อมวลชน เป็นปี พ.ศ. ไหน เท่าที่ตนทราบมา เห็นว่า เป็นปี พ.ศ. 2563

ต่อข้อถามว่าหากตัดงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำ จะทำให้สามารถซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้มากพอต่อความต้องการหรือไม่นั้น นายสรวุฒิ กล่าวว่า ในประเด็นนี้ ตนในฐานะ ประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ คิดว่า คงไม่เป็นธรรมนัก หากจะตัดงบตรงนั้น และ ไปเพิ่มรายการนี้ ได้ทันที เพราะ ระบบกลไกของงบประมาณฯ ไม่ได้ทำได้เร็วขนาดนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น