logo

“ล้างท้อง กินเจ 2565” เริ่มวันไหน ต้องทำยังไงบ้าง เช็คที่นี่

ล้างท้อง กินเจ 2565

"ล้างท้อง กินเจ 2565" มาแล้วเทศกาลกินเจปีนี้ วันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ก่อนเริ่มเทศกาลต้องเตรียมตัวล้างท้องอย่างไร เพื่ออะไร ที่นี่มีคำตอบ

“ล้างท้อง กินเจ 2565” กินเจ กิน อะไร ได้ บ้าง กำหนดการ กินเจ 2565 กินเจ ต้อง ทํา อย่างไร บ้าง ก่อน กินเจ ต้อง ทํา อย่างไร บ้าง กินเจ ล้างท้อง วัน ไหน มาแล้วสำหรับกำหนดการเทศกาลกินเจประจำปี 2565 นี้ เริ่มวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 โดยก่อนวันกินเจต้องเตรียมตัวล้างท้องอย่างไรบ้าง ที่นี่ TOP News มีคำตอบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ล้างท้อง กินเจ 2565” โดยเทศกาลกินเจปีนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 รวมทั้งสิ้นเป็นระยะเวลา 9 วัน 9 คืน ซึ่งคำว่า ‘เจ’ ในภาษาจีนทางพระพุทธศาสนา หมายถึง อุโบสถ หรือการรักษาศีล 8 ของศาสนาพุทธนิกายมหายาน ที่จะมีการรักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไรหลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต

 

แต่อย่างไรก็ตามการกินเจไม่ใช่เพียงแต่งดเนื้อสัตว์ อาหาร และเครื่องปรุงที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ แต่ยังรวมถึงการรักษาศีล ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ อีกด้วย และก่อนจะเริ่มรับประทานเจ หลายคนก็อาจจะทราบกันว่าต้องมีขั้นตอนการ ‘ล้างท้อง’ ก่อน

 

 

ล้างท้อง กินเจ 2565

 

 

ล้างท้อง กินเจ 2565

 

 

 

โดยการ ล้างท้อง ก็เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการที่จะไม่ได้กินเนื้อสัตว์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เป็นการชำระล้างเนื้อสัตว์และอาหารต่าง ๆ ที่ค้างอยู่ในร่างกายให้ออกให้หมด ปรับสภาพร่างกาย ลำไส้ ให้ชิน ระบบย่อยอาหารจะได้ดีขึ้น และอาจใช้ระยะเวลาเริ่มต้นล้างท้องก่อนวันกินเจ สัก 1-2 วัน ซึ่งวิธีการล้างท้องก็เพียงแค่กินเนื้อสัตว์ให้น้อยลง หันมากินผัก ผลไม้ให้มากขึ้น และงดการกินเนื้อสัตว์ใหญ่ ตามลำดับ นั่นเอง

 

 

ล้างท้อง กินเจ 2565

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง
ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 6 เดือน "สนธิญา" หมิ่น "เสรีพิศุทธ์" รอลงอาญา 2 ปี
"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอเครือซีพี เสนอเทรนด์ 3 เทคโนโลยีมาแรงหนุนระบบสุขภาพและการแพทย์ Data AI - Genomic Testing - Health Food พร้อมชง SI Model ดันไทยสู่ Health Hub ระดับโลก
คุมตัว "ลุงขับแท็กซี่" เก็บทองหนัก 49 บาท สอบเข้ม วงจรปิดจับภาพชัด
ชาวบ้าน โวย บริษัทน้ำยักษ์ใหญ่ ฝังท่อส่งน้ำ ทำถนนทรุด เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเพียบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน
"ผอ.สำนักงานอุตสาหกรรม นครปฐม" เอาจริง คาดโทษ 2 โรงงาน หากฝืนปล่อยน้ำเสียลงคลอง เจอโทษหนัก
สาวร้อง ถูกอดีตแฟนหนุ่มนายตร. ปล่อยคลิปลับทางโซเชียลฯ แจ้งความเรื่องกลับเงียบ ซ้ำยังปล่อยคลิปต่อเนื่อง
ตาวัย 66 เครียด เจรจาแม่เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ขอยอมความคดีอนาจารไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองดับอนาถ
"พิชัย" ติงแรงแบงก์ชาติ คงนโยบายอัตราดอกเบี้ยทำศก.ไทยขยายตัวต่ำในอาเซียน เน้นย้ำร่วมรัฐแก้หนี้สินครัวเรือน ก่อนพังทั้งระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น