No data was found

“แอดมินเพจดัง” แจงแล้ว ปมอมเงินบริจาค “น้องบาส” ฮีโร่ช่วย นร.ไฟดูด

กดติดตาม TOP NEWS

"แอดมินเพจดัง" แจงแล้ว ปมอมเงินบริจาค “น้องบาส” ฮีโร่ช่วย นร.ไฟดูด

จากกรณีบ่ายวานนี้ (20 ก.ย.65) น้องบาส นายอรรคชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำและนางสมถวิล เมืองณศรี อายุ 64 ปีคุณยายของน้องเรดิโอ เด็ก นักเรียน ชั้นม.3 ที่ถูกไฟดูด เดินทางไปแจ้งความและบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี กรณีเพจดัง รับเงินบริจาคจากผู้ใจดีไปส่งถึงน้องฮีโร่และผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยอดเงินที่ส่งมอบไม่ตรงกับแจ้งในเพจ โดยมีทนายโนบิตะ เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยน้องๆต่างเคลือบแคลงสงสัยว่าแอ้ดมินเพจฯ จะมีการอมเงินบริจาคหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ 21 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพัก บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบ น.ส.สุภาวดี ลาเสือ อายุ 40 ปี หรือแอดมินองุ่น ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งได้ปฎิเสธว่า ตนไม่ได้เปิดรับบริจาคช่วยฮีโร่ หรือคนที่โดนไฟช็อต แต่มีแฟนเพจติดต่อมาแจ้งความประสงค์อยากบริจาค ให้ฮีโร่ 3 คน พอมีช่องทางติดต่อหรือไม่ ตนจึงปรึกษาแอดมินทุกคนแล้ว จึงรับการโอน 20,000 บาท เพราะผู้บริจาคมีประสงค์ให้ฮีโร่คนละ 5,000 บาท และสนับสนุนเพจ 5,000 บาท

โดยวันนั้นตนโทรหาน้องบาสบอกว่า จะเอาเงินไปให้ที่บ้านตอนเช้า แต่น้องบอกว่าขอเป็นช่วงเย็น ตนก็บอกว่ารอได้ ตอนขับรถกลับบ้านรถน้ำมันจะหมด ตนเลยดึงเอาเงินในซองไปเติมน้ำมัน 1,000 บาท เพราะน้ำมันสแกนจ่ายไม่ได้ พอเติมน้ำมันแล้วก็เก็บเงินทอนไว้ ต่อมาน้องบาสโทรมาบอกว่าถึงบ้านแล้ว ตนก็ถือซองแล้วบอกให้น้องมาถ่ายรูปกัน พอถ่ายรูปเสร็จน้องบาสก็ถือซองไปนั่งคุยกัน ตนเป็นคนชอบคุย น้องบาสก็คุยสนุกเลยคุยกันนานมาก

ต่อมาแฟนโทรมาตนจึงรีบกลับ ตนก็เก็บของรวบขึ้นรถไปเลยรวมทั้งซองด้วย พอถึงบ้านตนก็โพสต์ว่า มีคนมอบเงินให้น้องบาสฮีโร่ 5,000 บาท แล้วคุณป้าของน้องบาสก็โทรมาหาตนบอกว่า คุณองุ่นคะ ไหนโพสต์ว่ามอบเงิน 5,000 บาท แต่ทำไมน้องบาสได้ 1,000 บาท ตนก็บอกว่า โอน 1,000 บาท แล้วในซองมี 4,000 บาท ตนจึงโทรหาน้องบาส บอกว่าในซองมี 4,000 บาท ให้ลองหาซองดูก่อน น้องบาส ก็บอกว่าหาไม่เจอ ตนจึงมาหาในกระเป๋าจึงเจอซอง เลยถ่ายรูปส่งให้น้องบาสดู และบอกว่าน้องบาส มารับได้ไหม น้องบาสบอกว่าไม่สะดวก ตนจึงโอนให้ 4,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.สุภาวดี กล่าวต่อว่า วันนั้นที่ไปโรงพยาบาล น้องเรดิโอ ไม่มีผู้ใจบุญมอบเงินให้ ตนจึงเอาเงินส่วนตัวมอบให้ 1,000 บาท และถ่ายรูปกับคุณยายของน้อง มีถ่ายภาพซองชัดเจน แล้วก็มีผู้ใจบุญมามอบเอง หนูก็ถ่ายรูปไว้แต่ไม่ได้ออกข่าว ตนบอกจะเอามาลงเพจให้ ที่ผ่านมาตนดูแลเพจนี้และช่วยเหลือคนมาพอสมควร กฎเหล็กของตนคือจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับกับเงิน เพราะมันไม่คุ้มเลย

ส่วนกรณีเงินจำนวน 15,000 บาท เป็นเงินที่ผู้ใจบุญอยากจะมอบให้น้องฮีโร่ทั้ง 3 คน คือ น้องบาส 5,000 บาท น้องบอส 5,000 บาท มีหลักฐานการโอนเพราะน้องไม่มา ส่วนน้องเอ๋ 5,000 บาท และน้องเอ๋ ยังมีน้ำใจอยากจะมอบเงินให้เด็ก 2 คนด้วย เขาบอกว่าไม่อยากรับเต็ม ขอรับแค่ 2,000 บาท ส่วน 3,000 บาทก็มอบให้น้อง ๆ อันนี้ชัดเจนหมดแล้ว ส่วนเรื่องที่บอกว่า เพจเปิดรับบริจาค ตนขอยืนยันทางเพจเราไม่ได้เปิดรับบริจาค มีคนทักมาจะบริจาค ตนก็บอกว่ามีเบอร์โทรน้องให้เอาไปคุยกันเอง แต่เขาประสงค์ให้ตนไปมอบให้ตนก็ทำ ส่วนกรณียายน้องเรดิโอนั้น เงินบริจาคผู้ใจบุญไม่ได้มอบให้น้อง แต่ตนเห็นแล้วสงสารตนจึงควักเงินส่วนตัวให้ 1,000 บาท

น.ส.สุภาวดี ยืนยันว่า ผู้บริจาคมีความประสงค์มอบเงินให้ฮีโร่ 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บไม่ได้ให้ แต่เงินที่มอบให้น้องเรดิโอและน้องโซดาเป็นเงินส่วนตัว อยากจะมอบให้น้องอีก 2 คนด้วยแต่ไม่เจอ ตนผิดเองที่ไม่แจงรายละเอียด ทำให้น้องเสียความรู้สึก ทำให้โดนเข้าใจผิดแทนที่จะมอบครั้งเดียว หรือคงเพราะมอบเงินช้า จะด่าอะไรก็เข้าใจยอมรับ ตนไม่ขอตอบโต้ และมีหลักฐานแสดงทุกอย่าง ไม่แจ้งความไม่เอาผิด เสียใจจนนอนไม่หลับ แต่อยากให้หยุด ตนพลาดเองที่ไม่ชัดเจน คิดว่าคนอื่นจะเข้าใจเหมือนที่เราเข้าใจ แค่เรารู้ก็มีความสุขแล้ว ต่อไปจะไม่รับโอนเงินบริจาคอีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น