No data was found

มุกดาหาร หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 9 ขวบ ช่วยปู่สูบน้ำเข้านา เกิดพลาดจมน้ำดับอนาถ

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - เด็กน้อยยอดกตัญญูอาศัยช่วงปิดเทอมลงนาช่วยปู่วางเครื่องสูบน้ำ สุดท้ายจมน้ำดับขณะลงไปล้างตัวเพียงลำพังในสระกลางทุงนาของตนเอง ด้านปู่จนปัญญาช่วยเพราะน้ำลึกประกอบกับปู่ว่ายน้ำไม่เป็น

วันที่ 18 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.อุทัย ศรีแนน รอง สวป.สภ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนายปราโมทย์ ใจเที่ยง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลโพนทราย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ว่ามีเด็กจมน้ำในสระน้ำกลางทุ่งนา บ้านนาถ่อน หมู่ 10 ตำบลโพนทราย อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ร้อยเวรจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลโพนทราย โดยที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาและมีสระน้ำขนาดกว้าง 10 เมตร ความลึกประมาณ 2 เมตร พบชาวบ้านจำนวนมาก โดยเจ้าหน้ากู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ด.ญ.พลอยเรไร ใจเอื้อ (น้องแพม)อายุ 9 ปี

จากการสอบถาม นายแก้ว ใจเอื้อ ซึ่งเป็นปู่ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.ค.64) เวลาประมาณ 08.30น. ตนได้ชักชวนน้องแพม ซึ่งเป็นหลาน(ผู้ตาย)มาติดตั้งอุปกรณ์สูบน้ำเข้านาที่ตนได้ปลูกข้าวไว้ เพราะว่าน้ำในนาเริ่มแห้งไม่มีน้ำ ต่อมาตนได้บอกให้น้องแพมไปดึงสายยางแล้วน้องแพมได้เดินไปที่สระน้ำ เพื่อจะล้างตัวคนเดียว ซึ่งปกติน้องแพมจะอาบน้ำในสระน้ำแห่งนี้เป็นประจำ แต่ทุกครั้งตนเองก็จะไปด้วย พร้อมกับกำชับไม่ให้ไปตรงจุดที่น้ำลึก แต่วันนี้น้องแพมซึ่งเป็นหลานได้ไปคนเดียว เวลาต่อมามีคนตะโกนบอกว่าหลานของตนได้ตกไปในสระน้ำแล้วก็จมหายไป ตนเองจึงได้เรียกให้คนมาช่วยเพราะตนเองว่ายน้ำไม่เป็นแต่ไม่ทัน หลานได้จมหายไปแล้วจึงได้โทรหาผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับนำกู้ภัยมาช่วยหา

สำหรับน้องแพมอาศัยอยู่กับผู้เป็นปู่คือนายแก้ว ใจเอื้อ เพราะพ่อได้แต่งงานมีครอบครัวใหม่หลังจากที่ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว การตายของน้องแพมในครั้งนี้ครอบครัวไม่ติดใจในการเสียชีวิตและจะนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป….

 

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น