No data was found

ชวนเที่ยวสวนอาโวคาโด กินเที่ยวที่เดียว ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ เชิญชวน เที่ยวสวนอาโวคาโอ กินเที่ยวที่เดียวกันท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่ สวนเทพนา บ้านเทพนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

วันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดชัยภูมิ สถานที่เที่ยวและผลไม้แต่ละที่ก็มีหลากหลายชนิด วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในพื้นที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นอกจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้ว ยังมีอีกสถานที่หนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ โดยชนิดว่ามาที่นี้ได้เที่ยวได้ชิมได้กินในที่เดียวกัน คือสวนเทพนา ซึ่งเป็นสวนอาโวคาโด ของนายวิเชียร พรมทุ่งค้อ ตั้งอยู่ที่ บ้านเทพนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งปลูกอาโวคาโด สายพันธุ์แฮสส์ จากต่างประเทศ ทั้งจากแคลิฟอร์เนีย อเมริกา แมกซิโก นิวซีแลนด์ และออสเตเรเลีย บนพื้นที่ กว่า30 ไร่ หรือจำนวน 1,200 ต้น โดยขณะนี้ ต้นอโวคาโด้ มีอายุ 3 ปี และมีการดูแลบริหารจัดการอย่างเอาใจใส่ เริ่มตั้งแต่การคัดสายพันธุ์ดี ที่เป็นที่นิยม ของผู้บริโภค การดูแลแปลงปลูกอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพตามหลักการทำเกษตรสมัยใหม่ ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย เป็นที่ต้องการของตลาด จำหน่ายได้ราคาดี ตั้งแต่หน้าสวน

ทั้งนี้ นายวิเชียร ยังได้พัฒนาพื้นที่สวนเทพนา เป็นศูนย์เรียนรู้ อย่างครบวงจร โดยถ่ายทอดแบ่งปันความรู้ด้านการทำเกษตร แก่เพื่อนเกษตรกรผู้สนใจ และยัง แบ่งจำหน่ายกิ่งพันธุ์อาโวคาโด ให้ผู้สนใจนำไปเพาะปลูกอีกด้วย นอกจากนี้ คุณวิเชียรยังได้ร่วมกับเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่ ปลูกไม้ผลต่างๆ โดยคัดแต่สายพันธุ์ดีๆ รสชาติอร่อย มาจำหน่าย โดยมี ผลไม้ขึ้นชื่อเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ อ.เทพสถิต คือทุเรียนโอโซน ทุเรียนปลอดสาร มีเนื้อเนียนนุ่ม หอมอร่อย, อินทผลัม ผลสด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปอีกหลายชนิด เช่น แมคคาเดเมีย อบเกลือ และข้าวเกรียบอินทผลัม เป็นต้น ทั้งนี้ ผลอโวคาโด นอกจากจะกินสุกแล้วทางวสวนเทพพนายังนำผลดิบมา มาปรุงเป็นเมนูอาหาร ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนได้กินได้ชิมอย่างอร่อยอีกด้วย เช่นเมนู อาโวคาโดผัดไข่ อาโวคาโดแกงเขียวหวานไก่ ส้มตำอาโวคาโด แกงเผ็ด และเมนูอื่นๆอีกหลากหลายเมนู ซึ่งล้วนแล้วเป็นเมนูที่น่ากินน่าทานกันทั้งนั้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติมาเที่ยวชมได้ตลอดไม่ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดหรือหน้าหนาวที่จะถึงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ทานอาหารอร่อยๆ จากเชฟชุมชน และอุดหนุนอาโวคาโดปลอดสาร ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปต่างๆ ติดมือเป็นของฝากกลับบ้าน อย่างไม่ผิดหวังแน่นอน.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น