No data was found

เสริมศักยภาพพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาเมืองตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

เสริมศักยภาพพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาจังหวัดตรัง

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.อรทัย เกิดภิบาล รองศึกษาธิการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดอบรมโครงการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา โดยมี นางผกาอุษา สุนทรนนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน สำหรับบวัถุประสงค์การเปิดอบรมในครั้งนี้เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับนักเรียนและนักศึกษา มีภูมิคุ้มกันภัยทางสังคมในสถานการณ์โควิด-19 ร่วมออกแบบ ส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนและนักศึกษา ปลอดภัย โดยจัดอบรมทบทวนบทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา การดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ร่วมกำหนดพื้นที่เสี่ยงต่อพฤติกรรมของนักเรียนและนักศึกษา ที่เสี่ยงต่อการประพฤติตนไม่เหมาะสม จัดกำลังพนักงานเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังแบบเชิงรุก ครอบคุม ทั้ง10 อำเภอในจังหวัดตรัง พร้อมทั้งกำหนดศูนย์ประสานงานศูนย์เสมารักษ์ประจำอำเภอ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงานด้านการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา และ ศูนย์เสมารักษ์ระดับ จังหวัด ตามคำสั่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ทุกเครือข่ายสามารถสนับสนุน แต่ละอำเภอได้ทันท่วงที กรณีมีเหตุการเร่งด่วนฉุกเฉิน

ทั้งนี้ทางศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช นำทีมโดยนายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าชุดโมบายทีมศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา) และคณะเป็นวิทยากรกระบวนการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 45 คน จัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ในการจัดอบรมได้ปฎิบัติมาตราการจังหวัดเพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทีมข่าวภูมิภาค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น