No data was found

ผู้ถูกกักตัววอนรัฐบาล เร่งจัดสรรวัคซีน ให้อสม.นักรบด่านหน้าอย่างทั่วถึงด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

 ผู้ถูกกักตัว วอนรัฐบาล เร่งจัดสรรวัคซีน อสม.นักรบด่านหน้าให้ทั่วถึงด่วน ด้านประธาน อสม.วอน ส.ส.ในสภาฯ โหวต งบ ค่าตอบแทน อสม.ด้วย ลูกหมี ยังคงเดินหน้าบุกพื้นที่เสี่ยง นำข้าวสาร ถุงยังชีพ ปันสุข ผู้ถูกกักตัว วอนรัฐบาล เร่งจัดสรรวัคซีน อสม.นักรบด่านหน้าให้ทั่วถึงด่วน ด้านประธาน อสม.วอน ส.ส.ในสภาฯ โหวต งบ ค่าตอบแทน อสม.ด้วย

วันที่ 18 ก.ค. 2564 ส.ส.ลูกหมี(นายชุมพล จุลใส) ส.ส.เขต 1 ชุมพร พร้อมด้วย สจ.จู๊ด(มโน สว่างศรี)สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เขต 2 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร , สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่ายาง , ผู้ใหญ่บ้าน ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.หมู่ที่8 และหมู่ที่ 10 ต.ท่ายาง ได้ลงพื้นที่ ม.8 และ ม.10 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม ถุงยังชีพ “ปันสุข” ให้ครอบครัว ผู้ถูกกักตัว กรณีเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ติดเชื้อโควิด 19 “คลัสเตอร์โรงงาน” มีผู้ติดเชื้อ ทั้ง ผู้ใช้แรงงานชาวไทย และรางแรงงานต่างด้าว ทั้งนี้ ในบริเวณโดยรอบของบ้านพักของพี่น้องประชาชนที่ถูกกักตัว ได้มีการกำหนดระยะห่าง มีเชือกกั้น กำหนดขอบเขต ไว้อย่างชัดเจน โดยภายการมอบสิ่งของ”ปันสุข”แล้ว บรรดา อสม.ได้ปรบมือและร่วมร้องเพลง ให้กำลังใจ ผู้ถูกกักตัวด้วย “ ที่ได้ออกมาเยี่ยมให้กำลังใจกับมีความผู้มีความเสี่ยงเสี่ยงสูง ซึ่งในเขตเทศบาลตำท่ายางมีความเสี่ยงสูงอยู่ 6 ครัวเรือน เสี่ยงสูงจริงๆเพราะผู้มีความเสี่ยงสูงไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลปากน้ำ ไปอยู่ใกล้ชิดและทำงานด้วยกัน ใน 14 วันนี้ถูกกักตัวไม่ให้ออกไปไหนเลย แต่ผลตรวจยังเป็นลบทั้ง 3 ครั้ง แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่อย่างน้อยมีท่านประธาน อสม.กลุ่ม อสม. ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องในหมู่บ้าน มาให้กำลังใจกัน วันนี้ที่มา มาให้กำลังใจกัน เพราะเค้าอยู่ในหมู่บ้านเรา เป็นพี่น้องเรา เป็นเพื่อนบ้านเรา ซึ่งอยากบอกทุกคนว่า คนโดนกักตัวอย่างนี้นั้น ที่ไปสัมผัสกับคนที่เป็น และมีความเสี่ยงสูงนั้น ไม่ใช่เป็นผู้ที่น่ารังเกียจ พี่น้องในหมู่บ้านก็มาให้กำลังใจ พี่น้อง อสม.ก็มาให้กำลังใจกัน เพื่อที่จะให้มีชีวิตต่อสู้และรู้ว่าไม่มีใครทอดทิ้ง นี่คือสิ่งที่จำเป็นที่สุด ซึ่งก็ต้องขอบคุณด้วย” ส.ส.ลูกหมี กล่าว “

ณ วันนี้ ที่เราได้ลงพื้นที่มาตลอด สิ่งหนึ่งที่จะขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ก็คือ การฉีดวัคซีน ซึ่งเราก็ทราบดีว่ารัฐบาลทำอย่างเต็มที่แล้ว วัคซีนที่จะฉีด ก็อยากจะขอให้ฉีดครบทั้ง 2 เข็ม เพราะบางคนก็ได้แค่เพียงเข็มเดียว พี่น้อง อสม. ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาล ที่เป็นด่านหน้า อสม.ต้องออกพื้นที่ทุกวัน เหมือนอย่างเช่น ในกรณีที่ ในพื้นที่ของตำบลท่ายาง ตำบลหาดทรายรี ตำบลปากน้ำ ในบริเวณนี้ มีโรงงาน แล้วก็มีคลัสเตอร์ อยู่นิดหน่อย สิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อวัคซีนมาก็แบ่งให้พี่น้อง อสม.ที่ชุมพรบ้าง และก็ทั่วประเทศด้วย โดยแบ่ง และจัดสรรให้เท่าเทียมกัน เพราะว่าวันนี้ทุกคนเดือดร้อนกันหมด ทั้งนี้ เราไม่ได้ตำหนิใคร และไม่ได้โทษใครกัน มันเป็นสิ่งจำเป็นที่สุด ที่ว่าเราจะต้องช่วยเหลือกันและกัน แต่ความมันใจของผมบุคคลากรทางการแพทย์ ต้องมาเป็นอันดันหนึ่งเราเข้าใจกันดีอยู่แล้ว อันดับ 2 ก็ต้องเป็น อสม. เพราะ อสม.หน้าทีโดยตรง มีความรับผิดชอบโดยตรง ถ้าไม่ได้ อสม.เราก็เหนื่อย เพราะว่าทุกวัน อสม.เข้ามาเยี่ยมทุกวัน กักตัว14 วัน ก็เข้ามาเยี่ยมทุกวัน ทำให้ อสม.มีความเสี่ยงสูง ก็ขอฝากไปยังรัฐบาลช่วยจัดสรรวัคซีนมาสู่จังหวัดชุมพร ในปริมาณที่เหมาะสม และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทยทุกคน ได้ร่วมมือกันฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน “ ส.ส.ลูกหมี กล่าวสรุป “ บรรดาพี่น้อง อสม.ที่ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ถูกกักตัวเนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในขณะเดียวกัน พวกเราก็จะกลายเป็นผู้เสี่ยงสูงด้วยเช่นกัน จึงขอฝากไปยังรัฐบาลและผู้มีอำนาจ ช่วยจัดสรรวัคซีนให้พวกเราให้เพียงพอและทั่วถึง ครอบคลุมทั่วประเทศด้วย เพราะพวกเราเป็นด่านหน้าที่จะต้องสัมผัสใกล้ชิดทุกๆวัน และขอวิงวอนไปยัง ส.ส.ที่กำลังประชุมสภาฯ พิจารณางบประมาณ ขอฝากให้พิจารณาค่าตอบแทน ของบรรดาจิตอาสา กับ พี่น้อง อสม.ทั่วประเทศที่ยังไม่ได้รับค่าตอบแทนด้วย ” นางสุดารัตน์ เพราพันธ์ ประธาน อสม. ต.ท่ายาง กล่าว

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น