No data was found

ชีวิตรันทด แม่ใจเด็ดทนสู้เลี้ยงลูกน้อย 3 คน อาศัยเพียงเงินเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 600 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ปากชม จ.เลย พบแม่ใจเด็ดเลี้ยงเดี่ยวกับการเลี้ยงลูกน้อย 3 คน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา  ได้รับทราบจากอาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย จุด อ.ปากชม จ.เลย ว่า ในวันนี้ทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ได้ลงพื้นที่เยี่ยมคนไข้บ้านห้วยผักกูด ต.เชียงกลม อ.ปากชมฯ ซึ่งเป็นบ้านหรือกระท่อมของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ชื่อ น.ส.อุไรวรรณ เจริญมาตร์ ที่เลี้ยงลูกน้อยทั้งหมด 3 คน เพียงลำพัง ได้แก่ ลูกผู้หญิงอายุ 1 ปี 8 เดือน และเด็กแฝด อายุ 8 เดือน คุณแม่ไม่มีรายได้ เพราะไม่ได้ทำงาน มีแต่เงินเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 600 บาท ซื้อนมข้นหวาน มาชงให้ลูกกิน บางวันอดมื้อกินมื้อ ต้องออกเก็บผัก เก็บพืชข้างบ้านมาประทังชีวิตในช่วงที่ลูกๆของนางหลับ ส่วนสามีไปทำงานต่างจังหวัด  นานๆจะกลับมาสักครั้ง และไม่ค่อยส่งเงินมาให้ บางครั้งได้อาศัยญาติและเพื่อนบ้าน ช่วยนำอาหารมาให้บ้าง แต่ก็ไม่มากเพราะทีฐานะพอๆกัน  ทั้งนี้ ปกติจะเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่พอไม่มีใครมาช่วยเลี้ยงลูกๆ ประกอบกับไม่มีเงินไปจ้างใครมาเลี้ยงด้วย จึงต้องทนสู้ชีวิตเพียงลำพัง

ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเชียงกลมฯ ก็ได้ร่วมแรงร่วมกันใจรวบรวมเงินได้น้อยนิด นำไปซื้อมอบอุปกรณ์ที่ใช้ทำอาหาร รวมทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค และของใช้จำเป็นในครัวเรือน ให้กับ น.ส.อุไรวรรณ เจริญมาตร์ และลูก ๆ ทั้ง 3 คน ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งตอนนี้เด็กๆไม่มีเสื้อผ้าใส่ รวมถึงตัวคุณแม่ด้วย จึงอยากจะฝากวิงวอนไปถึงผู้ใจบุญ หากสนใจบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวนี้ ก็สามารถ รวบรวมสิ่งของไปไว้ที่ รพ.สต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ได้ โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณนฤมล วชิรสัจจานนท์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเชียงกลม หมู่ 1 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย 42150 โทร 096-329651- 7  เพื่อจะได้รวบรวมนำส่งต่อไป  หรือจะช่วยเหลือผ่านเจ้าตัวโดยตรงก็ได้ ที่ บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรการเกษตร ชื่อ น.ส.อุไรวรรณ เจริญมาตร์  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สาขาเชียงกลม เลขที่บัญชี 020173273765

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น