No data was found

“แรมโบ้”วอน “ศ.สุรพล”เข้าใจสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ยัน“นายกฯ”ไม่อยากให้มีใครติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ขอ “ศ.สุรพล” เข้าใจการทำงานของทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยืนยันนายกฯไม่อยากให้มีใครติดเชื้อหรือเสียชีวิต พร้อมให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน

 

 

วันนี้ (18 ก.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงศาสตราจารย์สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วิพากษ์วิจารณ์การบริหารสถานการณ์โควิด-19และวัคซีน ของนายกฯ และรัฐบาล โดยยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล หรือแม้แต่ใครไม่อยากให้มีผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิตจากโควิด-19 แต่เมื่อมีคนติดเชื้อและเสียชีวิต นายกฯ รัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจทำทุกอย่าง ออกมาตรการต่างๆ เพื่อที่จะให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญและเข้าใจถึงการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในขณะนี้ว่าทุกคนมีความเหน็ดเหนื่อยมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนได้พยายามจัดหามาโดยตลอด ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ได้ออกมาบอกแล้วว่าบุคลากรด่านหน้าด้านสุขภาพทุกคนที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มจะได้รับบูสเตอร์ โดยอาจเป็นแอสตร้าเซนเนก้า หรือวัคซีนชนิด mRNA

 

ขณะเดียวกันวัคซีนอีกหลายยี่ห้อก็กำลังจะทยอยเข้ามาฉีดให้กับคนไทย แม้อาจจะล่าช้าบ้างแต่ต้องเข้าใจว่าทั่วโลกก็มีความต้องการวัคซีนเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

“ตนเองมองว่าศาสตราจารย์สุรพล ที่เป็นถึงนักวิชาการ เป็นผู้บริหารโรงพยาบาล ก็น่าจะมีสตินึกคิด เข้าใจการทำงานของทุกฝ่ายในขณะนี้ด้วย ไม่ใช่หลับหูหลับตาตำหนิ หรือค้านอย่างเดียว ทุกวันนี้นายกฯและรัฐบาลได้พยายามทำงานอย่างถึงที่สุด ทั้งบริหารสถานการณ์ การเยียวยาประชาชน รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน  ไม่มีนายกฯคนไหนอยากให้ใครตายทั้งนั้น

 

“ชีวิตทุกชีวิตมีค่า ทำไมรัฐบาลจะไม่รับรู้  จึงได้ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อยื้อทุกชีวิต ให้ปลอดภัย ทีมแพทย์พยาบาลทุกที่ระดมช่วยกันเต็มที่แทบไม่ได้พักผ่อนเพื่อให้สูญเสียชีวิตน้อยที่สุด    ประเทศมหาอำนาจในโลกที่มือทั้งเครื่องมือทางการแพทย์มีระบบสาธารณสุขและมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความพร้อมกว่าประเทศไทยในทุกๆด้าน ยังสูญเสียชีวิตมากกว่าประเทศไทยหลายสิบเท่า แต่ตนก็ขอยืนยันว่า นายกฯและรัฐบาลจะสู้จนถึงที่สุดจะไม่ยอมแพ้ เพื่อช่วยชีวิตคนไทย ถึงแม้จะเหนื่อยยากสักเพียงใดก็ตาม เพราะชีวิตคนไทยมีค่ามากและมีความหมายเสมอ ขอให้ศาสตราจารย์สุรพล ช่วยเป็นหนึ่งกำลังใจที่จะร่วมมือให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้ “

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น