No data was found

ชาวบ้านแห่ขอโชคกับศาลตา-ยาย ข้างหนองน้ำโบราณ หลังให้ถูกมาแล้ว 3 งวดติด

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-ถูก 3 งวดติด..ศาลตา-ยาย ข้างหนองน้ำโบราณ ตะเปียง-ระโนง..งวดนี้ชาวบ้านจับเสี่ยงทายธูปก่อนจุด ขอแบบ 3 ตัวตรง เน้นไม่มากเลข..ลุ้นจนธูปหมุน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่ศาลตา-ยาย ข้างสระหนองน้ำตะเปียง-ระโนง บ้านระไซร์ ม.7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นสระหนองน้ำโบราณเก่าแก่ประจำหมู่บ้าน ได้มีชาวบ้านระไซร์ นำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน หมากพลู น้ำเขียว น้ำแดง พร้อมทั้งดอกไม้ ธูป เทียน มาถวายเซ่นไหว้ศาลตา-ยาย หลังจากงวดที่ผ่านมา(1ก.ย.65) ชาวบ้านมาขอโชคลาภกับศาลตา-ยาย ได้ตัวเลข คือ 026 , 970 , 023 เลขสองตัวมี 26,97,23,03 ก่อนนำไปเสี่ยงโชค ถูกเลขท้าย 2 ตัวคือ 32 พอได้ใช้หนีสิน และเป็นงวดที่ 3 ติดต่อกัน ที่ศาลตา-ยาย ให้โชคลาภกับชาวบ้าน

โดยงวดที่ 4 นี้ ก่อนเริ่มพิธีเซ่นไหว้ก็ได้มีการจุดธูปเทียนบอกกล่าวตา-ยาย ให้มารับเครื่องเซ่นไหว้ที่นำมาถวาย พร้อมกล่าวขอโชคขอลาภ ก่อนจะนำธูปตัวเลขมาเทใส่รวมกันในถ้วยแล้วคนๆและจับขึ้นมาเพียงหนึ่งอัน เพื่อจุดเสี่ยงโชคขอตัวเลข นำไปเสี่ยงโชคแบบไม่เอาเลขเยอะ โดยระหว่างรอตัวเลขที่ธูปปรากฎขึ้นมา ทุกคนต่างใจจดใจจ่อจ่องมองลุ้นอย่างมีความหวัง และเมื่อธูปเสี่ยงทายใกล้หมดดอกปรากฎว่าธูปได้หมุนหันเอาด้านตัวเลขเข้าไปด้านในถ้วยเครื่องเซ่นไหว้ ชาวบ้านต้องใช้มือค่อยๆดันขนมขึ้น เพื่อให้มองเห็นตัวเลขบนธูปเสี่ยงทาย และเลขที่ปรากฎคือ 786 เมื่อได้ตัวเลขครบแล้วต่างก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพเก็บไว้ เพื่อส่งให้กับญาติ พี่ น้อง ที่อยู่ไกลกัน นำไปพิจารณาตัวเลขกันเอาเอง

ขณะที่ชาวบ้านได้นำตัว 786 มาสลับกันไป-มา ประกอบด้วย 786 , 86 ,76 ,78 และมีบางคนมองเห็นเป็น 706 ก็มี โดยชาวบ้านจะได้นำตัวเลขที่ได้นำไปเสี่ยงโชคลาภกับหวยรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.ย.65 ที่จะถึงนี้ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น
จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น