No data was found

รวบสองผัวเมียค้ายาบ้ารับสารภาพรายได้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

 เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง ล่อซื้อยาบ้าจับสองผัวเมีย ผัวรับสารภาพหมดเปลือก จากผู้เสพหันมาค้าเพราะเงินดี ช่วงโควิดระบาด เบื้องต้นเมียยังอ้างไม่รู้เรื่อง ผงะจนมุมด้วยหลักฐานเงินล่อซื้อจึงรับสารภาพ

วันที่ 17 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 55/3 หมู่4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ มีสองผัวเมียลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรง จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด ให้เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมจนสามารถวางแผนเข้าทำการล่อซื้อ โดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อไปสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ในราคา 1,600 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันเข้าไปแอบซุ่มดูอยู่ในสวนผลไม้และในป่ารอบๆบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะให้สายลับขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพราง เข้าไปซื้อยาบ้า เมื่อสายลับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางไปถึง นายอัลลียาซะ มาหะมะ อายุ 38 ปี ได้เอายาบ้า จำนวน 2 หลอด รวม 20 เม็ด มาส่งให้กับสายลับ และรับเงินไปจำนวน 1,600 บาท แล้วนำเงินไปให้กับ น.ส.สุนารี อิตำ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นภรรยา เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่แอบซุ่มดูอยู่รอบๆแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลางธนบัตรล่อซื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน ก็ยังพบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดอีก 5 หลอด รวม 9 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในสวนผลไม้ข้างบ้าน ซึ่งเป็นยาบ้าที่พร้อมจำหน่ายให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดอีก 1 หลอด จำนวน 22 เม็ด และยังพบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิดอีก จำนวน 21 เม็ด ในป่าหลังบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่แบ่งยาบ้า รวมยาบ้าที่ค้นพบจำนวน 52 เม็ด เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดเงินสดจำนวน 3,760 บาท ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

จากการสอบถามเบื้องต้น นายอัลลียาซะ รับสารภาพ ว่าจำหน่ายยาบ้าจริง เริ่มจากการเสพก่อน พอเห็นพ่อค้าที่ขายได้กำไรดีในช่วงโควิด-19 ระบาด ตนจึงหันมาขาย ซึ่งขายมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว 2 วันจะไปรับยาบ้า 1 ครั้ง จะรับยาบ้ามาครั้งละ 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 11,000 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน ในราคาเม็ดละ 100 บาท แต่ถ้าซื้อเป็นแถว (10 เม็ด) จะจำหน่ายในราคา 800 บาท ส่วน น.ส.สุนารี พยายามปฎิเสธ โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนรู้เพียงว่าสามีเสพ แต่ไม่รู้ว่าสามีจำหน่าย หลังจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนสายลับโทรศัพท์ไปสั่งซื้อยาบ้า สายลับได้โทรไปสั่งกับ น.ส.สุนารี และธนบัตรล่อซื้อก็ยังอยู่กับ น.ส.สุนารี เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มดูอยู่รอบบริเวณบ้าน เห็นเหตุการณ์ตลอด จึงยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายอัลลียาซะ ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น