No data was found

หนุ่มเดือดแจ้งเอาผิด เพื่อนถ่ายคลิปนอนหลับ จนถูกไล่ออกจากงาน

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มพนักงานห้างสรรพสินค้า แจ้งความเอาผิดเพื่อนร่วมงาน ถ่ายหลับขณะนอนหลับ จนถูกไล่ออกจากงาน เจ้าตัวยืนยันไม่ได้นอนหลับ แต่เป็นลม เนื่องจากป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ

วันที่ 12 กันยายน 2565 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ ทำงานจนเป็นลมวูบไปที่พื้น แต่เพื่อนพนักงานแผนกเดียวกัน ถ่ายรูปไปฟ้องหัวหน้า หาว่าแอบหลับ สุดท้ายตกงานโดนไล่ออก นั้น ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย.65) นายศริธนเลิศ แก้วผ่อง ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายดังกล่าว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมบัติ มีล้อม สารวัตรสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อลงบันทึกประจำวัน และเตรียมเข้าพบทนายความเพื่อฟ้องร้อง กับคู่กรณีหญิงที่แอบถ่ายภาพขณะที่ตนเองเป็นลมหมดสติ ขณะปฏิบัติหน้าที่ขายที่นอนภายในห้างสรรพสินค้า ย่านกำนันแม้น ก่อนถูกร้องเรียนว่าแอบหลับ จนเป็นเหตุให้บริษัทไล่ออก และไม่สามารถไปสมัครงานเนื่องจากมีประวัติหลับในที่ทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศริธนเลิศ เปิดเผยว่า ตนเองยอมรับทำผิดระเบียบบริษัท พร้อมกับชี้แจ้งกับคนที่แอบถ่ายตนเอง ว่า เป็นโรคนอนไม่หลับ อีกทั้งในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ (21ส.ค. 65)ตนเองไม่ได้กินข้าว ประกอบกับทำงานหนักต่อเนื่อง จนกระทั่ง 11.00 น. มีอาการวูบ จึงบอกกล่าวกับเพื่อนพนักงาน ขอตัวนั่งพักบริเวณช่องว่างระหว่างเตียงนอน แต่แล้วก็หมดสติไป จนกระทั่งมีหัวหน้ามาสะกิดถามว่าเป็นอะไร จึงเล่าเรื่องราวให้ฟังก่อนที่หัวหน้าจะแจ้งว่า ขอออกใบเตือน เนื่องจากทำผิดระเบียบบริษัท ซึ่งเป็นใบเตือนครั้งแรกของตนเองตั้งแต่เข้าทำงาน

จากนั้นช่วงกลางคืนของวันดังกล่าว ได้มีหัวหน้างานอีกคนโทรมาแจ้งว่า ไม่ต้องมาทำงานแล้ว เพราะถูกร้องเรียนจากลูกค้า จึงถูกไล่ออก ตนรู้สึกตกใจและได้ชี้แจงว่า เป็นการผิดระเบียบครั้งแรก ซึ่งตามระเบียบบริษัทต้องรับใบเตือน 3 ครั้ง จึงจะถูกลงโทษ จึงมองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม และเชื่อว่า คนที่ร้องเรียนเป็นพนักงานด้วยกันที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ไม่ใช่ลูกค้าตามที่กล่าวอ้าง หลังเกิดเหตุตนเองได้ไปพูดคุยกับคนที่ถ่ายภาพและอธิบายเรื่องราวให้ฟัง แต่คู่กรณีกลับอ้างว่า ไม่ใช่หน้าที่ที่ต้องมารับรู้ว่า ใครเป็นลม อะไรยังไง ซึ่งตนเองมองว่า การกระทำดังกล่าว ทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่างตนเองถูกไล่ออกจากงาน ไปสมัครงานใหม่ก็ถูกปฏิเสธ เนื่องจากมีประวัติ อีกทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีฟ้องร้องกับคู่กรณี

 

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ผู้เสียหายพูดคุยกับผู้สื่อข่าวได้นำหลักฐานเป็นบัตรประจำตัวคนไข้ โรคนอนไม่หลับของคลีนิคแห่งหนึ่งย่านบางบอน ออกมาแสดงเพื่อเป็นหลักฐานว่า ได้มีการเข้ารับการรักษาตัวจริง ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสโทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.บุษ (นามสมมติ) ผู้ที่ถ่ายภาพอดีตพนักงานขายที่นอนหลับขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเปิดเผยว่า ยอบรับว่า มีการถ่ายภาพขณะที่พนักงานคนดังกล่าวหลับจริง แต่เป็นการส่งต่อให้กับหัวหน้างาน เพื่อพิจารณาระเบียบในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียนจนทำให้ถูกไล่ออก ส่วนเรื่องการร้องเรียนพบว่า มีลูกค้าเห็นเหตุการณ์จึงมีการถ่ายภาพแล้วส่งร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ ส่วนเรื่องที่อ้างว่า กลุ่มพนักงานเป็นผู้ร้องเรียนนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานใหญ่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความเอาผิดกับอดีตพนักงานดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้มีการไล่ออกแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัวมีการมาลาออกด้วยตัวเอง ส่วนเหตุผลที่ไปให้ข่าวก็เป็นเพียงคำกล่าวอ้าง โดยไม่มีหลักฐานประกอบ ส่วนตัวไม่มีอะไรจะชี้แจ้ง หรือพูดคุยกับคู่กรณี

ด้าน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้นำหลังฐานไปหารือกับกรมแรงงาน เพื่อทำความเข้าใจและดำเนินการ แต่หากยังไม่สบายใจให้กลับมาปรึกษากับทนายความว่ามีแนวทางให้การดำเนินคดีมากน้อยเพียงใจ หากมีความประสงค์หรือเข้าข่ายความผิดอาญาก็สามารถกลับมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนได้ แต่หากเข้าข่ายความผิดทางแพ่ง ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเองผ่านไปยังศาลเพื่อให้มีคำพิจารณาต่างๆออกมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น