No data was found

เปิดแล้ว! ศูนย์พักคอยสำหรับเด็ก มีพี่เลี้ยงทีมแพทย์ ดูแลตลอด 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 ล่าสุดยังคงน่าเป็นห่วง วันนี้พุ่งทะลุ 1หมื่น รายการทำสถิติเป็นครั้งแรก ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด จะมีเด็กรวมอยู่ด้วย อายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 15 ปี ซึ่งการดูแลก็จะต้องคัดแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป จึงต้องมีการจัดสถานที่ไว้สำหรับ กลุ่มเด็กที่ติดเชื้อโควิด 19

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว Top News เดินทางมายังศูนย์บริการสุขภาพที่ 38 เขตดุสิต ซอยวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา เป็นศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ หรือ Community Isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยเด็กที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19  มีการปรับปรุงสถานที่ให้มีความเหมาะสม

 

สำหรับศูนย์พัฒนาแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กที่ติดเชื้อโควิค โดยเฉพาะครอบครัวที่พ่อแม่ติดเชื้อโควิด-19 อาจจะทำให้ลูกติดเชื้อตามไปด้วย หรือกรณีที่ลูกติดเชื้อโควิด-19 แต่พ่อแม่ไม่ติดเชื้อ โดยปรับปรุงพื้นที่ชั้น 3 จัดทำเป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยเด็กตั้งแต่อายุ 3-14 ปี สามารถรองรับผู้ป่วยเด็กได้ 52 เตียง แบ่งเป็นชาย 26 เตียง และหญิง 26 เตียง แบ่งแยกพื้นที่เป็นสัดส่วนเรียบร้อย ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลของพ่อแม่ในการดูแลลูก โดยศูนย์พักคอยสำหรับเด็กแห่งนี้ จะมีกิจกรรมและของเล่นตามช่วงวัย เพื่อให้เด็กได้มีกิจกรรมผ่อนคลายในช่วงที่ต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่ โดยมีทีมแพทย์จากวชิรพยาบาล เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วยเด็ก รวมทั้งมีอาสาสมัคร พี่เลี้ยงเด็ก ครูอาสาคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

จากการสอบถามทราบว่าในจำนวนเด็กที่ติดเชื้อโควิค 19 ที่มาพัก ที่ศูนย์พักคอย    เกียกกายแห่งนี้ มีเด็กหญิงสิริกัลยา น้ำใจดี หรือ น้องหยก อายุ10ปี ที่รับเชื้อโควิดมาจากคุณตา คือ คุณตาวิสุทธิ์ น้ำใจดี อายุ70ปี ที่อาศัยอยู่ในซอยชุมชนมิตรอนันต์ เขตดุสิต ที่Top News ได้ประสานหาเตียงผู้ป่วยจนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มาพักที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ด้วย ส่วนอาการของน้องหยก มีไข้และไอ แต่โดยรวมถือว่าแข็งแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับน้องหยกผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งน้องหยกก็ได้ฝากความคิดถึงมายังคุณแม่ของน้องหยก

 

ศูนย์พักคอยสำหรับเด็ก ที่เกียกกายแห่งนี้จะไม่รับเด็กที่ติดเชื้อโควิค 19 โดยการ walk in แต่จะรับเด็กผ่านทางศูนย์เอราวัณที่ไปรับเด็กมาจากที่บ้าน ซึ่งจะใช้เวลาพักคอยอยู่ที่นี่ ประมาณ 3-5 วัน เมื่อหาเตียงได้แล้วก็จะส่งตัวเด็กไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น