No data was found

กว่า “เต้” จะมีวันนี้ ยกพวก ไล่ ยิงฟันแทง สู้คดีในคุก 2ปี เมียทิ้ง เพื่อนหนี

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนประวัติ "เต้" อาชีวะป้องสถาบัน อดีตยกพวกไล่ตี ยิงคนตาย ติดคุก 2 ปี แฟนหนีหาย ไร้เพื่อนเยี่ยม มีแต่คนในครอบครัวคอยกู้เงินมาสู้คดี และ นั่งนับวันรอวันพระราชทานอภัยโทษ

วันที่10 กันยายน 256 ย้อนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาชื่นชม กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันประกาศ “ทำดีให้เด็กรุ่นใหม่ได้ดู” ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทำความดี ช่วยเหลือสังคม และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกมิติ

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ร่วมกับกองทัพเรือ ตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน บริเวณลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เพื่อตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุฝนและน้ำท่วม รวมทั้งซ่อมแซมห้องน้ำ ซ่อมแซมอาคาร โรงเรียนบ้านไร่ใหม่พัฒนา จังหวัดเพชรบุรีด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กองบรรณาธิการ Top News พามาพูดคุยกับบุคคลต้นเรื่อง แกนนำคนสำคัญในการจัดตั้งกลุ่มปกป้องสถาบัน มุ่งหวังทำดีเพื่อชาติบ้านเมือง นั่นก็คือ เต้ อาชีวะ ตำแหน่งผู้ประสานงาน กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน หรือหลายคนรู้จักกันดีในนาม “เต้ อาชีวะ”

เด็กอาชีวะย่านบางนา ยกพวกฟันตี ฆ่าคนตายประกาศชัยชนะ

ในอดีตเมื่อปี 2540 ครับผมเคยศึกษาโรงเรียนอาชีวะโรงเรียนหนึ่งย่านบางนามีเรื่องตีรันฟันแทงเพื่อศักดิ์ศรี ทุกวัน สุดท้ายสิ่งที่ได้รับคือ คดีความที่เกิดขึ้น เพราะในระหว่างเรียนผมเคยยิงคนตายโดนจับดำเนินคดีและพิพากษาโทษจำคุกสองปีในช่วงนั้น ผมยังเป็นเยาวชนโทษจำคุกเลยน้อยเป็นการส่งฝึกสถานฝึกบ้านกรุณาหรือที่คนเรียกกันว่าบ้านเด็ก และได้ประกันตัวในระหว่างสู้คดี จากนั้นได้กลับมาเรียนอีกครั้งหนึ่งในช่วงวัยรุ่นหัวร้อนมีความรุนแรงและค่านิยมของคำว่าศักดิ์ศรีแบบผิดๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องจึงก่อเหตุ ซ้ำอีกในช่วงอายุ 18 ปี บริบูรณ์ในคดีที่เจ้าพนักงานตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า”พยายามฆ่า”

พ่อแม้กู้หนี้ยืมสินสู้คดี ส่วนเพื่อนรักหนีหาย

ในระหว่างถูกดำเนินคดี ผมก็ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อน พี่ น้อง ที่ปลูกฝังมาแบบผิดๆเลย การประกันตัวคดีพยายามฆ่าก็มีแต่พ่อที่คอยกู้หนี้ยืมสินเช่าหลักทรัพย์มาประกันตัวให้ผมได้มีอิสระในการต่อสู้คดี เนื่องจาก ในระหว่างที่ต่อสู้คดีครั้งนั้น กระผมก็ได้เรียนไปด้วยจนมาถึงปี 2543 เดือนกันยายน คดีฆ่าคนตายศาลฎีกาพิพากษายืนตามชั้นอุทธรณ์คือจำคุกขั้นต่ำหนึ่งปีหกเดือนขั้นสูงสองปีและในวันที่พิพากษานั้นผมหมดสิทธิ์ที่จะฟ้องและ ไม่มีสิทธิ์เรียนต่อจน ตัดภาพมาถึงวันปล่อยตัวในวันที่ 12 สิงหา 2545 คือ”วันแม่แห่งชาติ”

แต่เมื่อย้อนนึกกลับไป ในระหว่างที่ถูกคุมขังอยู่ในบ้านเด็ก คำว่าศักดิ์ศรีคำว่าเพื่อนพ้องคำว่าพี่น้องสุดท้ายแล้วแม้แต่แฟนเราเองก็ไม่เหลือใครเลยผมต้องอยู่ในบ้านเด็กเป็นเวลาสองปีรับรู้ เรื่องราวภายนอกก็มีแค่ครอบครัวของผมคนที่ห่วงผมมากที่สุดก็คือพ่อผมไม่เคยมีครั้งใดที่เพื่อนผมรุ่นพี่ผมจะมาเยี่ยมผมสักครั้งหนึ่ง ส่วนแฟนผมมาเยี่ยมผมสามครั้งแล้วเขาก็หายไป ภาระที่ตกเหลืออยู่ก็คือพ่อผมที่เฝ้าเยี่ยม ทุกๆเดือน

ในระยะ 2 ปี เพื่อนเขียนจดหมายหา แค่ 1 ฉบับ

ระหว่างที่ผมอยู่ข้างในเฝ้ารอจดหมายจากแฟนจากเพื่อนจากรุ่นพี่เชื่อไหมว่าจากเพื่อนมีแค่หนึ่งฉบับในระยะเวลาสองปี ส่วนจากแฟนมีแค่หกฉบับแล้วก็หายไป…เรื่องนี้เราจะโทษใครไม่ได้เพราะคำว่าศักดิ์ศรีและคำบอกเล่า ของรุ่นพี่สู่รุ่นน้องความคิดในตอนเรียนมันเท่มันดูดีแต่หารู้ไม่สิ่งที่ได้รับคือความอ้างว้างเดียวดายโดดเดี่ยว สองปีที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างในทำให้ผมได้คิดอะไรหลายอย่างและสุดท้ายที่ทำให้ผมคิดได้มากที่สุดสำคัญที่สุด คือความรักจากครอบครัวความรักจากพ่อที่ไม่เคยทิ้งผม

 

 

เฝ้ารอวัน พระราชทานอภัยโทษ

และสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำความดีตอนที่ยังใช้ชีวิตอยู่ข้างในก็คือเป้าหมายในการอภัยโทษ จากวันสำคัญเช่น วันแม่ -วันพ่อ เป็นวันที่สำคัญที่สุดของนักโทษ ทุกๆคน เฝ้ารอจะมีโอกาส ได้ลดโทษมากน้อยอยู่ที่การทำตัวของพวกเรา เช่นผมได้สองครั้งเป็นครั้งละสามเดือน

ผมจะเตือนคุณใยฐานะรุ่นพี่

สุดท้ายอยากบอกน้องน้องคนรุ่นใหม่ที่เป็นอาชีวะผู้สร้างชาติตีรันฟันแทงกันอยู่ในปัจจุบันนี้วันนี้พวกคุณคิดว่ามันคือความเท่ ได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ผมจะเตือนคุณในฐานะที่เคยใช้ชีวิตอยู่ด้านในโดยลำพังอยากบอกให้รู้ว่าคนที่รักคุณมากที่สุดคือพ่อแม่คุณครอบครัวของคุณและคนที่เจ็บปวดมากที่สุดก็คือพ่อแม่และครอบครัวคุณสุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณทำถ้าคุณไม่พลาดโดนตำรวจจับคุณก็โชคดีแต่ถ้าคุณพลาดโดนตำรวจจับดำเนินคดีคุณก็ไม่ต่างอะไรจากผมแน่นอน

ผมออกมาพูดเพื่อเตือนสติไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหรืออะไรเลยแค่อยากเตือนให้เรารู้ว่าสิ่งที่น้องน้องกำลังทำอยู่สักวันน้องจะรู้ว่าคนที่คอยเชียร์น้องอยู่ข้างข้าง…มันไม่เคยมีอยู่เลยเมื่อยามที่น้องต้องเข้าไปอยู่ข้างในคุก ลดได้ลดไม่ได้บอกให้เลิก เบาได้เบาพี่ก็ไม่อยากเห็นอาชีวะผู้สร้างชาติต้องเสียอนาคตเหมือนกับพี่ในอดีตทฝากไว้ให้คิด  เต้ บุรณพนธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น