No data was found

วิกฤตชีวิตที่สุดแล้ว! “ณวัฒน์” อัปเดตอาการล่าสุด เล่าละเอียดยิบตั้งแต่เริ่มติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

วิกฤตชีวิตที่สุดแล้ว! "ณวัฒน์" อัปเดตอาการล่าสุด เล่าละเอียดยิบตั้งแต่เริ่มติดโควิด

จากกรณีจากกรณี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand, มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International และพิธีกรดังหลายรายการ ออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลว่าตัวเองติดเชื้อโควิด19 และได้มีการย้ายเข้าห้องไอซียู ให้ออกซิเจนความดันสูง

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2564 ทางด้าน ณวัฒน์ เคยออกมาโพสต์ข้อความว่า ตอนนี้ให้ออกซิเจนความดันสูง 24 ชั่วโมงเข้าสู่วันที่ 8 ห้ามขยับจากเตียง เชื้อเป็นเดลต้าที่แรงมากใช้ยาต้านแบบฉีดตัวใหม่ ฉีดวันละ 2 ชั่วโมงทางเส้นต่อเนื่องทุกวันในกรณีผู้ป่วยหนักicu และ ควบคู่กับฉีดยาหน้าท้องให้เลือดไหลเวียนเพราะร่างกายต้องนิ่ง และอีกหลายวิธีทางการแพทย์ยังอยู่ระหว่างทางการต่อสู้ครับ ขอบคุณทุกกำลังใจขอภัยที่ไม่ได้ติดต่อใคร ได้แค่มองเพดานทุกวัน ด้วยรักและเคารพมิตรภาพที่ดีของทุกคน ขอบคุณจากหัวใจครับ ณวัฒน์

 

ล่าสุดทางด้าน ณวัฒน์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil ซึ่ง ณวัฒน์ ออกมาไลฟ์สดอัพเดทอาการป่วยโควิดล่าสุดของตนเอง โดยได้พูดในไลฟ์สดว่า “สวัสดีทุกคนและขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้กัน หายไปนานจากการสื่อสารมันเป็นวิกฤตชีวิตที่สุดแล้ว ถ้าคุยไม่สะดวกต้องขออภัยเพราะว่ายังอยู่บนเตียงครับ ขออนุญาตอัพเดทอาการก่อนเพราะว่าอาจจะคุยได้ไม่นาน ก็คือตอนนี้พ้นวิกฤตแน่นอน เมื่อสักครู่นี้ก็ได้คุยกับคุณหมอคำว่าพ้นวิกฤตคือแน่นอน แต่ว่าเราจะต้องใช้ชีวิตยังไงต่อไปเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนด้วยมันเกิดขึ้นเร็วมากกับชีวิตและไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ ถ้าพูดถึงการเจ็บป่วยครั้งนี้ก็ถือเป็นขั้นโคม่า เพราะทางแพทย์วินิจฉัยให้เป็นขั้นโคม่า เพราะว่ามันฉุกเฉินจริงๆ อย่างแรกเลยผมติดเชื้อสายพนธุ์อินเดียที่ค่อนข้างแปลก และก็เร็วมาก วันที่เข้ามาวันแรกคือแย่มากทั้งสั่นทั้งหนาวทั้งเจ็บ เจาะเท่าไหร่ก็หาเส้นไม่เจอเพราะว่าเส้นหด ก็เจาะกันทุรนทุราย เสร็จเรียบร้อยไม่ดีขึ้น ก็ปฐมพยาบาลอยู่ที่ชั้น 20 เป็นห้องพิเศษประครองจนถึงเช้าอาการไม่ดี ความดันตกลง ออกซิเจนเหลือที่จำได้มี 70 ซึ่งต่ำและจะต่ำอีก ไม่รู้คืออะไร เอ็กเซเรย์ก็หาไม่ได้ให้นอนคว่ำ ก็เลยต้องเอาเข้าอุโมงค์ CT สแกนด่วน ต้องขอบคุณ รพ.ปิยะเวช และขอบคุณหมอที่ตัดสินใจเร็วมาก ตั้งทีมช่วยเต็มที่ และก็เข้าอุโมงค์ผมรู้แค่ผมหลับตาอย่างเดียว ไม่รู้เลยตัวเองไปไหน แต่รู้ว่ามีคำสั่งให้เข้าอุโมงค์และก็นอนนิ่งๆอีกเป็นครึ่งชั่วโมงเหมือนเจาะอะไรไม่รู้ หลังจากนั้นก็ถึงรู้ว่าเชื้อค่อนข้างแรงไม่ได้เข้าใต้ปอด เพราะฉะนั้นเคสผมจะนอนคว่ำไม่ได้ เชื้อเข้าหัวปอดข้างบนลงมาอย่างเร็ว และเขามีชีวิตค่อนข้างเร็วมาก เลยเป็นที่มาของวิกฤตตั้งแต่วันนั้นเลยต้องเปลี่ยนเป็นห้องความดันสูง ก็คือห้องให้ออกซิเจนร้อยเปอร์เซ็นสำหรับการถ่ายออกซิเจนในปอดให้ได้ เพราะว่าปอดไม่ทำงานฝ้าเต็ม อันนั้นก็คือวิกฤตจริงๆ สุดทุกอย่าง สุดท้ายได้ยาตัวนึง เป็นยาที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ให้ยาตัวนี้ต้องอยู่บนเตียงนิ่งๆวันละ 2 ชั่วโมงครึ่งต่อเนื่อง 7 วันห้ามกระดิก ตัวนี้คือยาสำหรับคนที่ไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง ICU หนักเท่านั้น กรณีจำเป็นเพราะเอฟเฟคเยอะมาก แต่ผมเลือกเพราะว่าผมไม่มีช้อยผมกลืนยาไม่ได้แล้ว และยาตัวนี้ต้องยอมรับว่าหายากมาก ผมยังโชคดีที่หากันมาจนได้ และก็ถ่ายพลาสมาด่วน หมอบอกให้พูดได้ให้ฝึก ก็มียาให้พลาสมาเป็นการรักษาที่ไมเหมือนชาวบ้าน ไปเอาพลาสมาที่มีเชื้ออินเดียเป็นๆอยู่มาดรอปดู ก็ใช้เวลาไป 3 ชั่วโมง และเอามายัดเข้าเส้นเลือดดำและก็ดรอปและเฝ้าดูว่าแอนตี้ไหม? ถ้าแอนตี้ก็ล้มเหลวก็อาจจะถึงชีวิต โชคดีที่เราไม่แอนตี้ค่อยๆเข้าทีละนิดอันนี้คือวิธีการสั้นๆ”

 

 

พร้อมทั้งยังเผยอีกว่า “ตอนนี้ต้องฉีดยาที่หน้าท้องทุกวัน เจ็บมาก เวลาฉีดมันขยับไม่ได้เข็มต้องเข้าลึกๆ หายใจเองได้บ้างแต่ก็ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเวลาดึงออกปั๊ปก็จะเหนื่อย ชีวิตตั้งแต่เข้ามาจนวันนี้ผมยังไม่เคยไปอาบน้ำเลยชีวิตมีผมแค่นี้ ผ้าสองผืนตอนนี้นะครับหลังจากที่ลุกขึ้นมานั่งได้ ผืนนึงสำหรับเช็ดหน้าเช็ดหัว อีกผืนนึงสำหรับเช็ดตัว เป็นครั้งแรกที่ทำทุกอย่างบนเตียง ไม่ได้ไปไหนเลยจะถ่ายอะไรก็แล้วแต่อยู่บนนี้หมด มันเป็นเวลาที่เป็นของผมสุดท้ายมันมีแค่นี้จริงทุกอย่างต้องอยู่แค่เอื้อมมีน้ำ ต่างๆ ทุกวันนี้ยังคงต้องฉีดยาวันละ 2 เข็ม ไม่แน่ใจว่าต้องอยู่อีกสักเท่าไหร่ การรักษาโควิดจะไม่เจอหมอเลย จะได้แต่คุยโทรมาคุย นอกจากมีผู้ช่วยพยาบาลมาคนเดียวใส่ชุดมา และก็คอยให้กำลังใจ แต่ผมสู้ครับ ผมว่าอย่างน้อยๆผมน่าจะอยู่อีกเป็นสัปดาห์ เขาน่าจะประเมินเป็นรายสัปดาห์ว่ายังไงต่อ เมื่อได้ออกจาก รพ.ก็ยังไปใช้ชีวิตปกติไม่ได้นะครับ ทำงานได้เท่าที่ทำ ผมมีความรู้สึกว่าผมอยากทำงาน ผมคิดว่าเวลาที่เหลืออยู่มันมีค่า จะเริ่มทำงานเท่าที่ทำได้ คุณหมอก็เห็นด้วยเพราะเป็นการฝึกปอดไปด้วย แต่ไม่ให้ออกไปข้างนอกนะเพราะว่าปอดข้างนอกค่อนข้างมีปัญหา เขาไม่ให้โดนควันและก็คนที่สูบบุหรี่ผ่านมาก็ไม่ได้ ตอนนี้พร้อมทำงาน และตั้งใจจะเปิดโครงการ “ณวัฒน์เพื่อคนไทย” จากนี้ผมจะทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจอยู่แล้ว จะช่วยเป็นกระบอกเสียงทุกอย่าง โครงการแรก เริ่มพรุ่งนี้ (17ก.ค) แจกอาหารก่อนเลย ส่วนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด ช่วยได้ วันละ 5 เตียง อยู่ในโครงการณวัฒน์เพื่อคนไทย”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น