No data was found

อุดรฯ เร่งสร้าง รพ.สนามแห่งที่ 2 รองรับดูแลกักตัว และรักษาผู้ติดเชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ เร่งสร้าง รพ.สนามแห่งที่ 2 รองรับดูแล กักตัว รักษาผู้ติดเชื้อโควิด

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่อาคารคลังสินค้า นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ต.โนนสูง อ.เมือง นายพิสิษฏ์ พิพัฒน์วิไลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ได้เดินทางติดตามการเร่งปรับปรุงอาคารคลังสินค้า เพื่อทำโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 สำหรับการรองรับ ดูแล และกักตัวรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงกลุ่มผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูง โดยตัวอาคารคลังสินค้า เป็นอาคารใหม่ที่ยังไม่มีการใช้งาน พื้นที่ประมาณ 9,000 ตารางเมตร ที่มีการตั้งเตียงกระดาษ ที่ทาง SCG มอบให้จังหวัด 500 เตียง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ กฟภ.อุดรธานี ได้เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟเข้ามายังตัวอาคาร ส่วนทางคนงานของนิคมอุตสาหกรรม ก็เร่งนำท่อคอนกรีตมาลง เพื่อทำระบบระบายน้ำ และคนงานที่กำลังเร่งทำห้องอาบน้ำและห้องสุขา บ่อพักน้ำ ขณะที่อาคารคลังสินค้าอีกหลัง มีการเตรียมทำเป็นที่พักแพทย์ พยาบาล และบุคลากร ที่จะเข้ามาดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ ที่จะมารักษาตัวทีโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 โดยทุกส่วนและทุกระบบ จะต้องเสร็จในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

นายพิสิษฏ์ พิพัฒน์วิไลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ส่งมอบอาคารเรียบร้อยแล้ว อาคารและโรงพยาบาลสนามเสร็จ 80 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้กำลังเร่งทำระบบน้ำประปา ไฟฟ้า และห้องน้ำ ทำงานกันทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้เสร็จเรียบร้อยภายในวันอาทิตย์นี้ เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี บอกว่าวันจันทร์ทุกคนต้องออกจากพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นตั้งไว้ที่ 500 เตียง แต่สามารถตั้งได้ถึง 1,500 เตียง ส่วนอาคารเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล แยกไปอยู่อาคารข้างกัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก

“การที่เราให้โกดังเป็นโรงพยาบาลสนามในรอบแรก แต่ได้ใช้ในรอบนี้ ตนก็บอกกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีว่า ผมไหว้พระทุกคืนขออย่าให้ได้ใช้เลย เราไม่ได้หวงสถานที่ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็พร้อมที่จะให้ใช้ พอทางผู้ว่าฯแจ้งมา เราก็ร่วมไม้ร่วมมือกัน อยากให้ทุกคนกลับอุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของเรา ซึ่งทุกอย่างทางจังหวัดและสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ดูแลป้องกันหลายด้านอย่างดี แต่ทางนิคมอุตสาหกรรมจะดูแลเรื่องรั้ว ทางเดิน ทางรถ ที่ต้องออกแบบให้ รวมทั้งการเข้ามาแก้ไขในส่วนของตัวระบบ หากเกิดปัญหาขึ้น”

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น