No data was found

“ผู้ว่าฯ นครราชสีมา” ประกาศเตือน 9 อำเภอ รับมือน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้ว่าฯ นครราชสีมา" ประกาศเตือน 9 อำเภอ รับมือน้ำท่วม

ภายหลัง กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 10 (234/2565) มีผลกระทบถึงวันที่ 9 กันยายน 2565 และประกาศของสถานีอุตุนิยมวิยานครราชสีมา ที่ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชาและเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดฝนตกหนักมาก ได้แก่บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (8 กันยายน 2565) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้มีโทรสารด่วนแจ้งทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และเตรียมความพร้อมบุคลากร ทรัพยากรเครื่องกลสาธารณภัยให้พร้อมเผชิญเหตุ 24 ชั่วโมง ในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2565 โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณอำเภอด่านขุนทด โนนสูง ปากช่อง สีคิ้ว วังน้ำเขียว ปักธงชัย พิมาย จักราช (อ่านว่า จัก-กะ-หราด) ลำทะเมนชัย และอำเภอชุมพวง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดลำน้ำมูล ลำสะแทด และลำเชียงไกร ขอให้ติดตามสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า

ล่าสุด จังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ โดยในอำเภอพิมาย ทางเจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำและเดินเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 20 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำเหนือเขื่อนพิมายออก เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหม่ที่กำลังเข้ามา เพื่อป้องกันน้ำเอ่อท่วมเขตเศรษฐกิจของอำเภอและพื้นที่เหนือเขื่อนพิมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น